Cởi trói cho 'Nàng tiên cá'

25/02/2016 06:03 GMT+7

Ngày 24.2, ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty CP Khu du lịch Champarama thực hiện dự án Champarama Resort & Spa (dự án Rusalka cũ).

Ngày 24.2, ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty CP Khu du lịch Champarama thực hiện dự án Champarama Resort & Spa (dự án Rusalka cũ).

Dự án Rusalka bỏ hoang, xuống cấp hơn chục năm qua - Ảnh: Hiền LươngDự án Rusalka bỏ hoang, xuống cấp hơn chục năm qua - Ảnh: Hiền Lương
Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐT), Công ty CP Khu du lịch Champarama, do ông Nguyễn Đức Chi làm Chủ tịch HĐQT, được phép thực hiện dự án Champarama Resort & Spa tại khu đất ven biển Bãi Tiên (P.Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang). Mục tiêu dự án sẽ đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp, với các chức năng: nghỉ dưỡng - dịch vụ thể thao - spa - nhà hàng - hội nghị. Dự án rộng 44 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng và được thuê đất trong vòng 50 năm kể từ ngày cấp GCNĐT.
Hạn chế lãng phí
Dự án Champarama Resort & Spa được cấp phép ngay tại vị trí khu đất dự án Khu du lịch Rusalka (Rusalka - tiếng Nga gọi là “Nàng tiên cá”) từ năm 2000, do Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) làm chủ đầu tư với tổng vốn khoảng 15 triệu USD. Thế nhưng, từ 2005 đến nay dự án bỏ hoang do một thời gian ông chủ dự án vướng vào vòng lao lý. Để tháo gỡ dự án và hạn chế lãng phí tài nguyên, tỉnh Khánh Hòa nhiều lần tổ chức họp bàn giải quyết nhưng chưa dứt điểm, do Công ty RIT còn vướng công nợ nhiều nhà thầu trong quá trình triển khai dự án, trong đó Công ty TNHH một thành viên vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC - thuộc Bộ Công thương) là chủ nợ lớn nhất.
Ông Trần Hòa Nam cho biết ngoài việc cấp GCNĐT cho dự án Champarama Resort & Spa, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư dự án Champarama Resort & Spa phải kế thừa giải quyết tất cả các vướng mắc công nợ của Công ty RIT. Phương án và tiến độ giải quyết phải báo cáo thường xuyên cho tỉnh.
Cần các bên chung tay
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Chi cho biết chủ nợ lớn nhất của Công ty CP Khu du lịch Champarama là BMC. Tuy nhiên, đến thời điểm này hai bên chưa ký kết được thỏa thuận giải quyết công nợ.
Trả lời câu hỏi về việc chủ đầu tư dự án Champarama Resort & Spa chưa giải quyết được nợ cũ nhưng đã được cấp GCNĐT, liệu có ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, ông Trần Hòa Nam cho biết hiện một mình ông Chi khó có thể giải quyết hết mọi việc, mà cần có sự chung tay của tất cả các bên liên quan, đặc biệt là chủ nợ BMC.
“Khu đất tại dự án này là khu “đất vàng” nhưng đã lãng phí quá lâu, thiệt hại quá lớn. Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ đạo nhanh chóng cho triển khai dự án để tránh lãng phí”, ông Nam nhấn mạnh thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.