Coi chừng hàng khuyến mãi 'dỏm'

05/09/2013 03:20 GMT+7

Nếu như vào mùa khuyến mãi, người tiêu dùng có cơ hội sở hữu nhiều món hàng giá rẻ thì song song đó, cũng có nguy cơ gặp phải hàng dỏm hoặc khuyến mãi dạng… bịp.

Vừa rồi, anh Trần Hùng A. (ngụ tại Q.Bình Thạnh) bức xúc khiếu nại lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM khi anh chi 9,4 triệu đồng mua chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Candino tại một cửa hàng bán đồng hồ cao cấp ở Q.1, TP.HCM, nhưng mới sử dụng 10 tháng đồng hồ đã bị rớt kim gió đến 3 lần. Trong khi giá chính thức của chiếc đồng hồ này là 10,3 triệu đồng, anh A. cứ ngỡ mình đã mua được hàng hiệu với giá hời nhờ tham gia chương trình khuyến mãi, ai ngờ chỉ tốn tiền để… rước bực mình.

 Người tiêu dùng nên chọn kỹ khi mua hàng giảm giá - d
Người tiêu dùng nên chọn kỹ khi mua hàng giảm giá - Ảnh: Diệp Đức Minh

Các văn phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng từng nhận được nhiều khiếu nại về tình trạng tăng giá lên rồi giảm giá xuống dụ người tiêu dùng. Đến nhiều trung tâm thương mại, người tiêu dùng cũng dễ thấy không ít nơi bán hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước được quảng cáo là giảm giá nhưng không niêm yết tỷ lệ cụ thể khiến người mua không biết có thật sự được giảm giá hay không. Đặc biệt, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều nơi giảm giá còn ở dạng bảng giảm giá đặt to tướng nhưng lượng hàng giảm giá còn ít, chỉ lèo tèo vài món có kiểu dáng xấu, bị lỗi hay size quá khổ.

Tại các trung tâm thương mại thời gian gần đây, bên cạnh quần áo thời trang, đồng hồ, túi xách, hàng nữ trang cũng được áp dụng nhiều chương trình giảm giá. Đặc biệt hàng càng cao cấp giảm giá càng “bạo”; như chương trình khách hàng mua cặp nhẫn cưới sẽ chỉ tính tiền nhẫn nam còn nhẫn nữ được tặng, mua một bông tai sẽ được tặng bông tai còn lại… Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những sản phẩm này có giá rất… “trên trời”. Cặp nhẫn cưới áp dụng chương trình chỉ tính nhẫn nam tặng nhẫn nữ thì riêng nhẫn nam đã có giá bán ngoài 21 triệu đồng, nhưng chỉ bằng vàng 14K, rỗng ruột và đính kim cương chỉ trên 3 li; trong khi cũng cặp nhẫn tương tự ở gian hàng kế bên của một thương hiệu khác không được áp dụng chương trình khuyến mãi, đặc ruột, bằng vàng 18K lại có giá bán tổng cộng cả nhẫn nam và nữ chỉ hơn 11 triệu đồng.

Trong lĩnh vực hàng gia dụng, cũng có nhiều trường hợp khuyến mãi ở dạng tương tự. Khi mua hàng, đơn vị bán hàng quảng cáo là tặng nhiều thứ nhưng thật ra họ đã cộng hết các món hàng lại và tính thành một giá tổng. 

Có thể an tâm

Theo các chuyên gia về hàng gia dụng, đó là những sản phẩm không có chứa gas như lò nướng, lò vi sóng và máy giặt. Nếu những sản phẩm này mang các thương hiệu nổi tiếng thì người tiêu dùng có thể mua ngay. Tuy vậy, cũng cần chọn hàng không bị móp, méo. Vì khi bị móp hoặc méo thì ngoài trường hợp bị tác động mạnh trong quá trình vận chuyển còn có thể rơi vào trường hợp khách hàng trả lại do bị hư hỏng trong quá trình sử dụng thử. Đặc biệt, người mua nên yêu cầu nơi bán cho máy vận hành thử vì nhiều sản phẩm giảm giá không được trả hàng.

Cẩm Nhi

>> Tăng giá, sữa ngoại đang bắt nạt người tiêu dùng
>> Mua hàng có “quà tặng kèm” thu hút người tiêu dùng nhất
>> Phong Phú food - Sản phẩm chất lượng vì sức khỏe người tiêu dùng
>> Cần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
>> Đã đến lúc người tiêu dùng Việt Nam phải xem trọng quy trình sản xuất!
>> Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Cà Mau
>> Hàng Trung Quốc bủa vây người tiêu dùng - Kỳ 3: Phải kiểm soát nhập khẩu hiệu quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.