Coca-Cola và PepsiCo sẽ hạn chế đường trong đồ uống

25/08/2017 10:19 GMT+7

Bảy công ty nước giải khát lớn, bao gồm Coca-Cola và PepsiCo, đã đồng ý sẽ hạn chế lượng đường có trong đồ uống được bán ở Singapore, như một phần trong chiến dịch chống lại bệnh tiểu đường của nhà nước.

Theo Reuters, Singapore là một trong những nước đầu tiên ở châu Á đưa ra các biện pháp thuế và dán nhãn cảnh báo đối với các loại đồ uống có đường, với mục đích tìm cách giảm nhẹ nguy cơ bệnh tật có liên quan đến đường như bệnh tiểu đường hoặc những vấn đề về cân nặng.
Bộ Y tế Singapore cho biết đã có bảy công ty tham gia ký kết, đồng ý sẽ loại bỏ những loại đồ uống có chứa hơn 12% đường trong danh mục đồ uống có đường hiện tại vào năm 2020. Bên cạnh Coca-Cola và PepsiCo, các công ty còn lại bao gồm F&N Foods, Malaysia Dairy Industries, Nestle, Pokka và Yeo Hiap Seng.
Song, không chỉ Singapore, trên toàn cầu hiện cũng có nhiều công ty nước giải khát đang phải làm lại công thức, đua nhau cắt giảm lượng đường và giới thiệu nhiều lựa chọn mới, với hàm lượng đường thấp hoặc không thêm đường, để phục vụ cho người tiêu dùng có ý thức bảo vệ sức khỏe.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, tiêu thụ đường hằng ngày từ nước giải khát, tính theo bình quân đầu người tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng lên trung bình 6,08 gram trong năm 2016. Trong đó, tính riêng ở Singapore là 11,99 gram. Con số này tuy thấp hơn châu Âu và Mỹ, nhưng vẫn cao hơn so với mặt bằng chung của khu vực.
“Chính phủ các nước châu Á đang tích cực thúc đẩy tiêu dùng lành mạnh. Người tiêu dùng cũng có nhu cầu ngày càng tăng với đồ uống có chứa các thành phần tự nhiên và không đường”, Nathanael Lim, nhà phân tích của Euromonitor, nói.
Trong số các nước châu Á, Philippines đã áp dụng thuế đối với đồ uống có đường. Indonesia và Ấn Độ cũng đang xem xét các loại thuế tương tự.

tin liên quan

Pepsi mở nhà máy ở Quảng Nam
Trưa 20.6, tại KCN Điện Nam Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) khánh thành nhà máy thứ 5 ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.