Có thể nộp phạt vi phạm giao thông bằng ví điện tử

Mai Phương
Mai Phương
08/03/2020 17:26 GMT+7

Từ ngày 12.3, người dân tại 5 tỉnh, thành phố có thể nộp phạt qua mạng, qua ví điện tử khi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT - Bộ Công an), từ ngày 12.3 sẽ thực hiện thí điểm việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận. Dự kiến đến tháng 6.2020 dịch vụ này sẽ được triển khai trên toàn quốc.
Trước đây, người vi phạm phải trực tiếp đến các đội, trạm, phòng CSGT để nhận quyết định xử phạt mới biết số tiền phải đóng phạt. Sau đó đến kho bạc nộp, xong quay về trình biên lai đã đóng tiền từ kho bạc rồi mới được nhận lại giấy tờ, phương tiện... Còn từ ngày 12.3, người dân chỉ cần đến nhận quyết định xử phạt, biết số tiền phải nộp và sau đó truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để đóng phạt qua mạng (thông qua các ngân hàng được tích hợp). Sau đó, đúng thời hạn trả đăng ký, giấy phép lái xe hoặc phương tiện thì chỉ cần đến các đội, trạm, phòng CSGT để nhận lại giấy tờ, phương tiện. Như vậy, khi đã đóng phạt qua mạng sẽ giảm bớt được bước phải đến kho bạc đóng phạt.
Ngoài việc đóng tiền phạt trực tuyến thông qua các ngân hàng, người dân tại 5 tỉnh, thành phố nói trên có thể nộp phạt xử lý vi phạm thông qua ví điện tử VNPT Pay nhanh chóng hơn. VNPT Pay của Tập đoàn VNPT cũng là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp vào hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Có thể lựa chọn ngân hàng hay ví điện tử để đóng tiền phạt khi vi phạm giao thông

 VNPT Pay cũng là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được đưa vào áp dụng triển khai thanh toán dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến thời điểm này, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 tỉnh, thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố. Theo đó, VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của các tỉnh thành, qua đó giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.