Cơ quan thuế đã phong tỏa tài khoản Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế

23/10/2019 18:52 GMT+7

Chiều 23.10, Cục Thuế TP.HCM cho biết Chi cục Thuế quận 3 đã tiến hành cưỡng chế và thu hồi nợ Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế (địa chỉ tại 7 Cao Thắng, Q.3, TP.HCM).

Ông Lê Duy Minh - Phó cục trưởng phụ trách Cục Thuế TP.HCM cho biết, Chi cục Thuế quận 3 đã tiến hành cưỡng chế và thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế.
Hiện Công ty Món Huế do Chi cục Thuế Q.3 quản lý và đang nợ khoảng 25 triệu đồng tiền thuế. Tuy nhiên, do doanh nghiệp này đóng thuế hằng quý, số nợ thuế này mới phát sinh gần đây. Hiện cơ quan thuế đã cho phong tỏa tài khoản của công ty. Còn các nhà hàng Món Huế đặt tại các quận, huyện khác đang chờ các chi cục thuế các quận, huyện tập hợp số liệu liên quan đến thuế để có số liệu tổng nợ thuế của doanh nghiệp sau.

Bàn ghế trong quán được xếp hết lên bàn, bên ngoài dán bảng "ngưng bán trả mặt bằng"

Khả Hòa

Ông Phạm Lê Khương - Chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.3 cũng xác nhận cán bộ thuế đến địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế trên đường Cao Thắng, Q.3 thì thấy doanh nghiệp đóng cửa, không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh nữa. Ngoài việc phong tỏa tài khoản, cơ quan thuế cũng cho ngưng phát hành hóa đơn giá trị gia tăng của các nhà hàng Món Huế đang kinh doanh trên địa bàn quận.
Trước đó, từ ngày 21.10, các nhà cung cấp hàng cho chuỗi nhà hàng Món Huế từ thịt bò, bánh phở, trái cây đến mắm ruốc, nước đá, rau thơm, chanh… đã trực tiếp giăng băng rôn ngay trước trụ sở chính của Công ty Huy Việt Nam trên đường Võ Văn Kiệt và Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế để đòi nợ và tố doanh nghiệp “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Thông tin trên một số nhà cung cấp, tổng số tiền nợ của công ty bao gồm nợ tiền hàng, lương nhân viên, tiều thuê mặt bằng… lên đến 800 tỉ đồng.
Đến nay, phía Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế và Công ty Huy Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào liên quan thông tin bị tố nợ tiền hàng và tiền lương nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.