Cổ phiếu Vietjet Air 'cháy hàng' ngày đầu lên sàn

28/02/2017 16:44 GMT+7

Sáng nay 28.2, 300 triệu cổ phiếu VJC của Hàng không Vietjet chính thức được giao dịch trên sàn chứng khoán TP.HCM.

Ngay lập tức cổ phiếu này trở nên “hot” nhất sàn chứng khoán khi hàng loạt nhà đầu tư đổ xô mua vào nhưng lại không có ai bán ra.
Với mức giá tham chiếu là 90.000 đồng, cổ phiếu (CP) VJC đã tăng trần hết biên độ cho phép (tăng 20% so với giá tham chiếu) đạt 108.000 đồng/CP. Điều đáng nói là trong suốt phiên giao dịch buổi sáng, chỉ vỏn vẹn có 1.030 CP được bán ra trong khi bên mua hàng loạt lệnh vẫn chờ đợi với hơn 3 triệu CP. Tình trạng “cháy hàng” này được dự báo sẽ diễn ra trong vài phiên giao dịch đầu tiên. Như vậy, giá trị vốn hóa của Vietjet Air với mức giá trần đã tăng lên 32.400 tỉ đồng.
Hãng hàng không này được thành lập từ năm 2007 và bắt đầu thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên từ TP.HCM đến Bangkok, Thái Lan vào đầu năm 2013. Vietjet Air đã phát triển thành hãng hàng không chi phí thấp lớn nhất và hãng hàng không lớn thứ hai tại VN với thị phần tương đương khoảng 41% so với 42% của Vietnam Airlines trong cả năm 2016.
Vietjet Air dự kiến sẽ tăng số đường bay nội địa lên 45 vào năm 2019 và tăng số đường bay quốc tế lên 36 vào năm 2018, đồng thời cũng sẽ tăng tần suất chuyến bay ở các đường bay đang khai thác…
Trước đó, một loạt CP hàng không lớn đã lên sàn và tạo được sự quan tâm của các nhà đầu tư như ACV của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, HVN của Vietnam Airlines. Thậm chí CP của các doanh nghiệp dịch vụ hàng không đang niêm yết và giao dịch trên thị trường luôn hút hàng như NCT của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài - NoiBai Cargo, MAS của Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng - Masco, SAS của Công ty CP Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất - Sasco, NCS của Công ty CP Suất ăn hàng không Nội Bài - NoiBai Catering Services…

tin liên quan

Cổ phiếu Vietjet chào sàn với giá 90.000 đồng
300 triệu cổ phiếu (CP) của hãng hàng không Vietjet sẽ chính thức lên sàn vào ngày 28.2 với giá tham chiếu 90.000 đồng/CP. Như vậy đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.