Cổ phiếu tăng, ông chủ Amazon vươn lên giàu thứ 5 thế giới

23/10/2015 13:25 GMT+7

(TNO) Ông Jeff Bezos , CEO của trang bán hàng điện tử khổng lồ Amazon đã bỏ túi thêm 5 tỉ USD từ việc cổ phiếu của hãng này tăng 10%, theo Bloomberg .

(TNO) Ông Jeff Bezos, CEO của trang bán hàng điện tử khổng lồ Amazon đã bỏ túi thêm 5 tỉ USD từ việc cổ phiếu của hãng này tăng 10%, theo Bloomberg.

Tài sản của Jeff Bezos đang gia tăng chóng mặt - Ảnh: BloombergTài sản của Jeff Bezos đang gia tăng chóng mặt - Ảnh: Bloomberg

Tại Mỹ, Jeff Bezos cũng vượt qua anh em David và Charles Koch để trở thành người giàu thứ ba, chỉ còn kém Bill Gates và Warren Buffett.

Tính đến thời điểm này, ông là người có tài sản tăng mạnh nhất năm nay trong giới tỉ phú với 22 tỉ USD cộng thêm. 95% thu nhập của Jeff Bezos đến từ Amazon, nơi ông sở hữu 18% cổ phần.

Hồi tháng 1 năm nay, Jeff Bezos còn xếp thứ 20 trong danh sách tỉ phú thế giới, nhưng việc kinh doanh sinh lợi của Amazon đã giúp doanh nhân người Mỹ này thực hiện cú đột phá lớn.

Báo cáo quý kết thúc tháng 9 của Amazon ghi nhận mức lợi nhuận ròng 79 triệu USD (doanh thu tăng 23%, đạt mốc 25,4 tỉ USD). Đây là con số cực kỳ ấn tượng nếu biết rằng cùng kỳ năm ngoái, Amazon đã lỗ 437 triệu USD, theo The Telegraph. Cổ phiếu của Amazon đã tăng thêm 10%.

Bezos sinh năm 1964 tại New Mexico, Mỹ. Ông thành lập trang amazon.com vào năm 1995 với văn phòng đầu tiên đặt trong… gara xe nhà mình.

Tháng 8.2013, ông công bố việc mua lại báo The Washington Post với giá 250 triệu USD tiền mặt. Thành công của ông Bezos được xem là cú đột phá trong ngành thương mại điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.