Cổ phiếu PVD lao dốc sau khi ông Đỗ Văn Khạnh bị bắt

Mai Phương
Mai Phương
19/12/2018 21:41 GMT+7

Hôm nay 19.12, cổ phiếu của Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan dầu khí (PVD) giảm mạnh sau khi nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Đỗ Văn Khạnh bị bắt.

Ngày 18.12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Khạnh về tội danh lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong quá trình điều tra mở rộng giai đoạn 2 vụ án Ngân hàng Đại Dương - OceanBank. Ông Đỗ Văn Khạnh được xác định đã có hành vi lạm dụng chức vụ trong thời gian làm Tổng giám đốc Tổng công ty thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP).  
Ông Đỗ Văn Khạnh cũng là nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PVD. Trong thông cáo phát đi hôm nay, PVD khẳng định việc khởi tố trên không liên quan đến thời gian ông Khạnh làm việc tại PVD từ tháng 12.2015 đến ngày 30.11.2018. Do đó, hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của công ty không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, ông Đỗ Văn Khạnh đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ tại PVD và được chấp thuận từ 30.11.2018.
Hiện tại, PVD đang trong quá trình bầu chủ tịch Hội đồng quản trị mới, nhưng danh tính người thay thế ông Khạnh vẫn chưa được công bố. Ngay sau thông tin khởi tố ông Đỗ Văn Khạnh, cổ phiếu PVD đã giảm 4,5% trong phiên giao dịch 19.12, xuống 15.800 đồng/cổ phiếu. Trên sàn chứng khoán, thị giá PVD từng có thời điểm đạt trên 80.000 đồng/cổ phiếu vào năm 2014, nhưng sau đó liên tục đi xuống do kết quả kinh doanh sụt giảm mạnh.
Cổ phiếu PVD giảm khá mạnh ngay sau nguyên Chủ tịch công ty bị bắt PVD
Trước khi sang PVD, ông Đỗ Văn Khạnh từng giữ chức vụ Tổng giám đốc PVEP từ tháng 2.2012 đến hết tháng 11.2015. PVEP công bố tổng công ty đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.
Trong hoạt động của mình, PVEP luôn nhất quán việc hợp tác với OceanBank hay bất kỳ ngân hàng, tổ chức tín dụng nào đều căn cứ theo quy định của pháp luật, các quy định liên quan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của PVEP và hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp.
PVEP không có chủ trương và không cho phép bất kỳ cán bộ, nhân viên nào nhận tiền chi ngoài lãi suất của các hợp đồng tiền gửi. Các nguyên tắc, nội quy này đã được phổ biến rộng rãi tới các bộ phận liên quan và cán bộ, nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.