Cổ phiếu nào sẽ đi lên trong nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump?

22/11/2016 08:44 GMT+7

Phố Wall đang cược rằng nhiệm kỳ tổng thống Mỹ của ông Donald Trump và việc đảng Cộng hòa kiểm soát Quốc hội sẽ là công thức giúp thị trường tăng điểm trong bốn năm tới.

Theo CNN, tất cả các chỉ số chứng khoán chuẩn hiện ở hoặc cận mức cao nhất mọi thời đại. Một số doanh nghiệp sẽ thể hiện tốt hơn so với những công ty khác. Chiến lược gia trưởng thị trường Mỹ Jonathan Golub của hãng RBC cho hay trong đợt đi lên của thị trường chứng khoán hậu bầu cử Mỹ, có các cổ phiếu thắng cuộc và thua cuộc. Xu hướng này có thể tiếp diễn trong tương lai.
“Cách tốt nhất để điều hướng danh mục đầu tư trong bối cảnh Washington thuộc quyền kiểm soát của đảng Cộng hòa là tập trung vào những điểm đầu tư sẵn sàng hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách ủng hộ tăng trưởng kinh tế”, ông Golub viết. Chuyên gia này liệt kê danh sách 40 công ty ông cho rằng sẽ hưởng lợi từ chính sách tiềm năng của ông Trump, vốn tập trung nhiều hơn vào tăng trưởng nội địa, thuế doanh nghiệp thấp hơn và tăng lãi suất.
Cổ phiếu ngân hàng, các nhà bán lẻ và hãng chăm sóc sức khỏe thống trị danh sách trên.
Các nhà băng, đặc biệt là những ngân hàng bán lẻ thay vì ngân hàng đầu tư, hưởng lợi từ lãi suất cao hơn vì họ có thể kiếm thêm tiền từ các khoản vay. Vài cái tên hưởng lợi nhờ ông Trump là Wells Fargo, PNC, Captial One và U.S. Bancorp.
Các nhà bán lẻ có thể phát triển mạnh nếu kinh tế tổng thể khá lên một chút còn người tiêu dùng thì có nhiều tiền hơn do thuế được hạ xuống. Kohl's, Macy's, Bed Bath & Beyond và Best Buy là những hãng có thể thắng lớn.
Sức khỏe là ngành có thể chịu ảnh hưởng nếu bà Hillary Clinton đắc cử. Cựu Ngoại trưởng Mỹ hứa sẽ xem xét chặt việc tăng giá các loại thuốc chính được nhiều hãng dược lớn sản xuất. Song khi ông Trump thắng, giám sát điều tiết có thể ít hơn. Vì vậy, chuyên gia Golub cho rằng các doanh nghiệp phân phối thuốc như AmerisourceBergen, Cardinal Health và hãng bảo hiểm Aetna, Anthem có tiềm năng thể hiện tốt.
Theo chuyên gia Mỹ, bây giờ là thời điểm thích hợp để xem xét các cổ phiếu rẻ hơn, những cổ phiếu vốn ít được ưu ái trong vài năm qua. Vì lý do này, những cái tên như Facebook, Amazon không có mặt trong danh sách. Nhìn chung, ông Golub cho rằng cổ phiếu của ngành năng lượng, nguyên vật liệu và vận tải có triển vọng tốt trong bốn năm tới.

tin liên quan

Ông Donald Trump nên làm gì để kinh tế Mỹ tăng trưởng?
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đem đến cho người Mỹ “nền kinh tế mạnh nhất ở bất cứ đâu trên thế giới” trong bài phát biểu đắc cử cách đây không lâu. Bây giờ là lúc ông thực hiện nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.