Cổ phiếu nằm sàn la liệt, VN-Index giảm gần 40 điểm

Mai Phương
Mai Phương
08/06/2021 16:01 GMT+7

Cú "hồi" bất thành của thị trường có thể khiến những người bắt đáy sớm trong phiên sáng bị lỗ lên đến 8 - 10% vào cuối phiên.

Mở cửa thị trường chứng khoán phiên 8.6, nhà đầu tư giao dịch khá thận trọng và các chỉ số chứng khoán giảm ngay đầu phiên. Nhưng sau đó, lực cầu lại gia tăng giúp nhiều cổ phiếu xanh trở lại như ACV, VJC, HVN hay VIC, VHM, VNM... Vào giữa phiên sáng, VN-Index tăng thêm 8,4 điểm và HNX-Index tăng 1,93 điểm. Nhưng sắc xanh không duy trì được lâu khi lực bán ra lấn át, đẩy hàng loạt cổ phiếu đi xuống.
Bước sang phiên giao dịch buổi chiều, thị trường xuất hiện tình trạng bán tháo và nhiều cổ phiếu lớn như STB, PVD, MSB, LPB... bị kéo xuống mức giá sàn. Trước phiên giao dịch khớp lệnh đóng cửa, VN-Index mất trên 40 điểm và HNX-Index cũng giảm hơn 16 điểm.
Đến chốt phiên, VN-Index bốc hơi 38,9 điểm, tương ứng giảm 2,86% xuống 1.319,88 điểm. Trên sàn TP.HCM có 94 mã tăng, 321 mã giảm và 40 mã đứng giá. Tương tự, HNX-Index mất 12,25 điểm, tương ứng giảm 3,84% xuống 306,39 điểm với 70 mã tăng, 154 mã giảm và 49 mã đứng giá. Chỉ số VN-Index cũng bị "đơ" trong thời gian dài suốt phiên sáng khiến nhiều nhà đầu tư vẫn rất khó theo dõi được biến động của thị trường kịp thời. 
Trong rổ VN30 trên sàn TP.HCM, cuối phiên chỉ còn có 4 cổ phiếu lội ngược dòng đi lên là REE, SBT, VJC và VNM. Tất cả nhóm ngành đều lao dốc nhưng mạnh nhất có thể kể đến như nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, dệt may, thủy sản. Trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán dường như rớt nhiều nhất khi hàng loạt mã nằm sàn, gồm HCM, CTS, FTS, AGR, BSI, HBS, IVS, PSI và số còn lại cũng giảm gần như hết biên độ có SSI, TVS, BVS, MBS, SHS, VND... Tương tự, ngành ngân hàng giảm sàn có STB, MSB, LPB và còn lại cũng giảm trên 5% trở lên. Thậm chí một số cổ phiếu từ đợt hồi phục trong phiên sáng đến khi nằm sàn có thể khiến những ai bắt đáy sớm đã bị lỗ ngay 8-10%. 
Thanh khoản thị trường vẫn đứng ở mức cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 1,27 tỉ cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch đạt 38.000 tỉ đồng. Trong đó riêng giao dịch khớp lệnh lập kỷ lục và chiếm 35.200 tỉ đồng. Giá trị khớp lệnh trên sàn Hà Nội phiên này cũng ghi nhận kỷ lục mới khi đạt gần 5.300 tỉ đồng. Khối ngoại tiếp tục xu hướng bán ròng nhưng giá trị giảm hơn so với phiên trước khi còn bán ròng hơn 380 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.