Cổ phiếu hồi phục, 'thót tim' nhà đầu tư

Mai Phương
Mai Phương
04/07/2018 16:06 GMT+7

Sau phiên mất hơn 41 điểm trước đó, hôm nay thị trường chứng khoán mở cửa trở lại với nhiều hồi hộp, có lúc thót tim.

Đóng cửa thị trường, VN-Index cộng thêm 8,98 điểm lên 914,99 điểm và HNX-Index cộng thêm 1,19 điểm lên 99,99 điểm.
Nhưng trước đó, thị trường giằng co khiến các chỉ số tăng giảm liên tục. Buổi sáng chỉ sau khi kết thúc 15 phút giao dịch khớp lệnh mở cửa, VN-Index giảm nhẹ hơn 1 điểm với nhiều cổ phiếu tiếp tục đi xuống. Tuy nhiên ngay sau đó khá nhiều mã chứng khoán hồi phục đưa VN-Index đi lên trong sắc xanh. Lực cầu bắt đáy có phần gia tăng, nhất là nhóm cổ phiếu blue-chips. Thế nhưng chỉ sau khi thị trường mở cửa khoảng 30 phút, hàng loạt cổ phiếu lại cắm đầu đi xuống khi áp lực bán gia tăng. Thậm chí nhiều cổ phiếu ngay lập tức bị kéo xuống giá sàn như TCB hoặc VBP mất hơn 3,5%, BID mất 4,3%... khiến VN-Index có thời điểm bị mất đi hơn 15 điểm. Không lâu sau đó, các cổ phiếu bất ngờ quay đầu hồi phục và đi lên dần.
Bước sang phiên buổi chiều, hàng loạt cổ phiếu blue-chips và cổ phiếu chứng khoán tiếp tục gia tăng như VIC, VCI, PNJ, PLX, SSI, MWG,VPB… đưa VN-Index tăng trở lại. Nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn lo ngại nên thanh khoản thị trường lại sụt giảm so với phiên trước đó. Tổng cộng có 160 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch, đạt tổng trị giá gần 3.876 tỉ đồng, giảm gần 28% về khối lượng và 24% về giá trị so với phiên trước đó.
Theo dõi thị trường hôm nay, nhiều nhà đầu tư phải thừa nhận đã bị “thót tim” với những đợt lộn nhào tăng giảm liên tục của VN-Index. Trong khi đó, một số công ty chứng khoán cho rằng sau hai phiên giảm điểm mạnh đầu tuần, giá nhiều cổ phiếu đã về mức thấp nhất kể từ đầu năm nay nên đây cũng là cơ hội để xem xét mua dần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.