Cổ phiếu hãng trà sữa tăng giá gấp 3 lần ngày đầu lên sàn

Thu Thảo
Thu Thảo
14/03/2018 16:35 GMT+7

Hãng sản xuất trà sữa trân châu B&S International Holdings vừa chào sàn chứng khoán Hồng Kông với kết quả không thể tốt hơn.

Theo Bloomberg, B&S vừa chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở Hồng Kông. Cổ phiếu hãng từ 1 đô la Hồng Kông lên 3,17 đô la Hồng Kông chỉ trong ngày đầu giao dịch. B&S nổi tiếng với thương hiệu nhượng quyền TenRen ở Đài Loan.
Hiện cổ phiếu công ty nhận được số đơn đặt hàng nhiều gấp 2.601 lần số lượng cổ phiếu đã bán. Đây là đợt IPO có số lượng lượt đăng ký nhiều nhất trong số 51 IPO ở đặc khu này trong năm nay.
IPO ở Hồng Kông đag nóng trở lại trong năm 2018. Lượng cổ phiếu chào bán lẻ ban đầu của một đợt IPO được đăng ký 225 lần trong năm nay, gấp đôi dữ liệu trong năm 2017.
B&S vận hành 42 cửa hàng bán lẻ ở Hồng Kông. Công ty kiếm khoảng 43% doanh thu từ hoạt động bán lẻ trong 5 tháng kết thúc vào ngày 31.8.2017.
Dù vậy, cổ phiếu còn “hot” hay không theo thời gian vẫn là vấn đề đáng theo dõi. Đơn cử, Ulferts International Ltd., nhà điều hành các cửa hàng đồ nội thất, có cổ phiếu tăng 186% trong ngày lên sàn 29.1, song hiện đã giảm 45% giá trị.
“Đây là đợt tăng giá không hợp lý vì nhiều nhà đầu cơ ào ạt mua một cổ phiếu tương đối nhỏ. Đó chỉ là một chuỗi cửa hàng nhượng quyền và chúng ta có rất nhiều công ty trà sữa Đài Loan ở Hồng Kông”, giám đốc Ronald Wan của Partners Capital International nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.