Cổ phiếu EIB có lượng giao dịch 'khủng'

Mai Phương
Mai Phương
04/12/2018 17:05 GMT+7

Số lượng giao dịch của cổ phiếu EIB - ngân hàng Eximbank trong phiên này cao gấp khoảng 40 lần so với các phiên giao dịch trước.

Đóng cửa ngày 4.12, chỉ số VN-Index tiếp tục tăng thêm 7,25 điểm lên 958,84 điểm. Thế nhưng trên sàn Hà Nội, HNX-Index lại đóng cửa trong sắc đỏ khi giảm nhẹ 0,25 điểm xuống 107,39 điểm.
Nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng giá sau hiệu ứng của phiên 3.12 trước đó giúp cả hai chỉ số cùng gia tăng ngay khi mở cửa thị trường. Tuy nhiên bước sang đầu phiên chiều, nhiều cổ phiếu quay đầu đi xuống khiến HNX-Index bị lùi về dưới mốc tham chiếu. Trên sàn TP.HCM, nhờ những mã blue-chips vẫn giữ được sắc xanh như VIC, VNM, VRE, MSN, BMP, DHG… nên giúp VN-Index trên mức tham chiếu.
Trong khi đó, ở nhóm ngành ngân hàng, nhiều cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ như BID, CTG, VCB, TPB, HDB, ACB, SHB… Chỉ còn một vài mã như VPB, EIB cùng tăng hay STB đứng ở giá tham chiếu.
Đặc biệt, cổ phiếu EIB của ngân hàng Eximbank đã có phiên giao dịch với khối lượng đột biến trong buổi chiều. Tổng cộng có hơn 37,27 triệu đơn vị mã EIB được giao dịch, đạt tổng trị giá hơn 540,2 tỉ đồng. Khối lượng giao dịch trong một phiên của EIB gấp khoảng 40 lần khối lượng trong các phiên giao dịch gần đây. Nhờ khối lượng giao dịch khủng này mà giá cổ phiếu EIB tăng thêm 2,2%, lên 14.150 đồng/cổ phiếu. Hiện chưa có thông tin nào đột biến hỗ trợ cho giao dịch lớn của cổ phiếu này. Mới đây, tòa án nhân dân TP.HCM đã phán quyết Eximbank phải trả hơn 245 tỉ đồng cho bà Chu Thị Bình.
Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm chứng khoán vốn hóa lớn mà còn lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán, bất động sản, xây dựng… Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu dầu khí gồm GAS, PVS, PVD, PVB… sau phiên tăng mạnh hôm qua đã quay đầu đi xuống và đồng loạt giảm giá.
Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục được duy trì ở mức cao tương đương với phiên hôm qua. Khối lượng giao dịch đạt hơn 264 triệu đơn vị, tương ứng trị giá hơn 5.554,7 tỉ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng trị giá trên 56 tỉ đồng. Trong đó, VRE là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.