Cổ phiếu dầu khí và thép đua nhau đi lên

Mai Phương
Mai Phương
13/02/2019 16:43 GMT+7

Giao dịch của nhóm cổ phiếu dầu khí và ngành thép bùng nổ trong phiên hôm nay 13.2.

Thị trường chứng khoán dù có những rung lắc đầu phiên nhưng sau đó nhanh chóng lấy lại sắc xanh. Mức tăng điểm được giữ vững đưa VN-Index đóng cửa cộng thêm 7,71 điểm lên 945,25 điểm. Dù mức tăng chậm hơn nhưng chỉ số HNX-Index cũng khép lại khi cộng thêm 0,45 điểm lên 106,49 điểm.
Cũng như từ khi thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tiên năm Kỷ Hợi đến nay, thị trường đều chứng kiến nhóm cổ phiếu blue-chips dẫn đầu xu hướng tăng. Những cổ phiếu vẫn giữ được đà tăng sau 3 phiên vừa qua như VNM, VRE, VCB, HPG, MSN, PNJ, GAS…
Nhưng trong phiên này, nhóm cổ phiếu dầu khí và thép đã vượt trội về giá lẫn khối lượng ngay từ khi mở cửa. Ở nhóm cổ phiếu thép, HPG và HSG vẫn bứt phá mạnh và tạo đà hưng phấn cho cả ngành. HPG tăng 4,7% lên 30.900 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh hơn 11 triệu cổ phiếu, tăng 39% về khối lượng so với phiên trước. Hay HSG tăng trần hết biên độ lên 7.440 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh hơn 8,4 triệu đơn vị, tăng hơn gấp đôi về khối lượng so với phiên trước.
Còn ở nhóm dầu khí, GAS vẫn là đầu tàu khi tăng thêm 2,2% lên 93.000 đồng/cổ phiếu. Mức tăng của cổ phiếu blue-chips này đóng góp khá nhiều vào mức tăng của chỉ số VN-Index trong phiên. Sắc xanh cũng tràn ngập ở các cổ phiếu cùng ngành khác như PVD tăng 4,6%, PVB tăng 3,1%, PLX tăng 2,5%, PVS tăng 0,5%...
Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã chựng lại. Chỉ có VCB tiếp tục tăng khá còn nhiều cổ phiếu chỉ tăng rất nhẹ hoặc đứng ở giá tham chiếu.
Thanh khoản thị trường tiếp tục đứng ở mức cao với hơn 207 triệu đơn vị được giao dịch với trị giá hơn 4.139 tỉ đồng. Số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn chiếm áp đảo trên cả hai sàn.
Khối ngoại phiên này tiếp tục mua ròng với trị giá khoảng 270 tỉ đồng trên thị trường. Điều này cũng phần giúp tâm lý nhiều nhà đầu tư trong nước thêm tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.