Cổ phiếu của công ty bầu Đức: Từ 'tội đồ' thành 'con cưng'

14/04/2016 18:42 GMT+7

Sau 2 phiên giảm sàn, hôm nay 14.4 cả HAG và HNG lại đồng loạt tăng trần khiến nhiều nhà đầu tư từ bi quan chuyển sang phấn khởi.

Sau 2 phiên giảm sàn, hôm nay 14.4 cả HAG và HNG lại đồng loạt tăng trần khiến nhiều nhà đầu tư từ bi quan chuyển sang phấn khởi.

Các nhà đầu tư đang chú ý nhiều đến hai cổ phiếu của công ty bầu Đức - Ảnh: Diệp Đức MinhCác nhà đầu tư đang chú ý nhiều đến hai cổ phiếu của công ty bầu Đức - Ảnh: Diệp Đức Minh
Sau hai phiên bị bán ra ồ ạt và giảm sàn chỉ còn 6.700 đồng, cổ phiếu (CP) HAG của CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức hôm nay bất ngờ được kéo lên mức giá trần 7.100 đồng/CP. Tương tự từ giá sàn 6.600 đồng/CP của phiên hôm trước, HNG (CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai) bật tăng hết mức cho phép và đạt 7.000 đồng/CP.
Hầu như mọi sự chú ý đều dồn vào hai CP này. Tổng cộng cả phiên, có hơn 5,7 triệu CP của HAG được giao dịch khớp lệnh và bên mua còn dư lệnh vài triệu CP ở mức giá trần. Trái ngược hoàn toàn với phiên trước đó, phiên này các nhà đầu tư đã không chịu nhả hàng dù lệnh mua vẫn chất cao. Còn HNG có lượng giao dịch khiêm tốn hơn với 915.560 CP và bên mua vẫn còn dư hơn 1 triệu CP giá trần.
Việc giảm sàn của HAG chủ yếu do thông tin lợi nhuận năm 2015 bị sụt giảm từ mức 679 tỉ đồng còn 602 tỉ đồng sau kiểm toán. Và có thể việc tăng trần phiên hôm nay cũng xuất phát từ công văn giải trình của HAG, theo đó do kiểm toán viên áp dụng nguyên tắc thận trọng nên điều chỉnh tăng giá vốn trích trước của sân bay Nongkhang. Bên cạnh đó, HAG đang làm việc với các chủ nợ và xin phê duyệt từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tái cơ cấu nợ và sẽ công bố chi tiết ngay khi được phép…
Trong khi đó, thị trường chứng khoán vẫn đóng cửa trong sắc xanh nhưng VN-Index vẫn chưa thể chinh phục thành công mức 580 điểm. Kết thúc phiên, VN-Index chỉ tăng nhẹ 1,47 điểm và đạt 579,49 điểm và HNX-Index cũng tăng thêm 0,05 điểm và đạt 80,28 điểm. Cả hai sàn có tổng cộng 164,62 triệu CP và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá 2.545,4 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.