Cổ phiếu Boeing lao dốc vì nguy cơ chiến tranh thương mại

Thu Thảo
Thu Thảo
05/04/2018 06:58 GMT+7

Cổ phiếu hãng hàng không vũ trụ Mỹ Boeing giảm trong ngày 4.4 (giờ Mỹ) vì các nhà đầu tư lo ngại tác động của thuế quan đáp trả từ Trung Quốc.

Theo CNBC, Bắc Kinh công bố thuế mới áp lên 106 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ. Động thái của Trung Quốc được xem là đáp trả danh sách nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Đại lục mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đặt mục tiêu áp thuế.
Cổ phiếu Boeing giảm 4% tính đến trưa ngày giao dịch 4.4. Cổ phiếu hãng đối thủ của Boeing là Airbus cũng hạ nhưng vẫn giảm giá ít hơn so với chỉ số chứng khoán Pháp.
Hiện chưa rõ khi nào là ngày Đại lục áp dụng thuế mới lên hàng hóa Mỹ, song Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc cho hay thuế được thiết kế để nhắm đến 50 tỉ USD giá trị hàng hóa Mỹ nhập khẩu vào Đại lục mỗi năm.
Cổ phiếu Boeing giảm trong những tuần gần đây khi mối lo về cuộc chiến thương mại tiềm năng giữa Mỹ và Trung Quốc chưa nguôi. Trong lưu ý được đưa ra trước khi Đại lục công bố biện pháp thuế mới nhất, hãng nghiên cứu chứng khoán Valuentum cho rằng rắc rối về thuế của Boeing đã bị thổi phồng.
“Ngay cả khi có một số hợp đồng máy bay thương mại từ các hãng bay Đại lục bị hủy bỏ, Boeing vẫn có khả năng lớn để chuyển máy bay sang giao cho các khách hàng khác”, lưu ý viết.
Boeing ước tính các hãng hàng không toàn cầu sẽ cần hơn 41.000 máy bay mới trong hai thập niên tới. Phần lớn nhu cầu này xuất phát từ Trung Quốc, nước đang rất cần máy bay mới.
Tuần trước, Flight Global cho hay China Southern Airlines Group dự kiến sẽ nhận 309 máy bay mới trong ba năm tới. Năm 2018, Boeing sẽ giao 71 tàu bay cho hãng này và đến nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy thỏa thuận đang đứng trước rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.