Cổ phiếu Apple lên giá kỷ lục sau tin Warren Buffett mua mạnh tay

Thu Thảo
Thu Thảo
05/05/2018 13:32 GMT+7

Giá cổ phiếu Apple vừa chạm mức cao lịch sử hôm 4.5 sau thông tin hãng đầu tư Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett tậu thêm 75 triệu cổ phiếu trong quý 1/2018.

Theo CNBC, cổ phiếu Apple hôm 4.5 có thời gian ngắn vượt mốc cao trước đó là 183,5 USD/cổ phiếu, và hiện chỉ còn hụt 20 USD mỗi cổ phiếu để Apple đạt 1.000 tỉ USD giá trị thị trường.
Huyền thoại đầu tư Buffett đang ở Omaha, bang Nebraska, chuẩn bị cho cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway và ông không ngại ngần chia sẻ quan điểm tích cực của mình dành cho Apple.
Ông tiết lộ số cổ phần lớn trong Apple mà Berkshire Hathaway nắm giữ, cho rằng việc “ám ảnh” với doanh số iPhone X trong ngắn hạn là “hoàn toàn bỏ lỡ” cổ phiếu Apple. Bình luận của ông giúp cổ phiếu Apple bức phá so với dàn cổ phiếu công nghệ còn lại.
Chỉ số Dow hạ 100 điểm sau khi mở cửa ngày giao dịch 4.5. Các hãng công nghệ lớn như Amazon, Alphabet, Netflix và Facebook đều bắt đầu ngày giao dịch trong màu đỏ, song Apple đã lên gần 4%.
Về phần Berkshire Hathaway, hãng sẽ kiếm được 701,7 triệu USD/năm chỉ nhờ hơn 200 triệu cổ phần Apple. Cổ phiếu Apple chiếm khoảng 1/4 danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway. Cuối năm 2017, số cổ phiếu Apple mà Berkshire Hathaway nắm giữ đạt 165,3 triệu cổ phiếu.
CEO Apple Tim Cook cho biết công ty bất ngờ và hồi hộp khi có Warren Buffett và Berkshire Hathaway là nhà đầu tư lớn. Nhà sản xuất smartphone vừa công bố tăng cổ tức hằng quý lên thêm 16 cent, đến 73 cent mỗi cổ phiếu trong tuần này. Hãng cũng có ý định tăng cổ tức thường niên nếu được hội đồng quản trị đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.