Cổ phiếu ào ào tăng kéo VN-Index tăng gần 17 điểm

23/04/2016 06:48 GMT+7

Hôm qua 22.4, phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần diễn ra sôi động khi thị trường tăng mạnh.

Hôm qua 22.4, phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần diễn ra sôi động khi thị trường tăng mạnh.

Đóng cửa chỉ số VN-Index đã lập mức kỷ lục mới kể từ đầu năm đến nay sau khi tăng thêm được 16,75 điểm và đạt 592,48 điểm. Việc tăng giá cũng diễn ra tương tự trên sàn Hà Nội, giúp chỉ số HNX-Index tăng thêm 1,25 điểm và đạt 80,94 điểm.
Giao dịch nổi bật nhất trong phiên này là các cổ phiếu (CP) blue-chips. Bắt đầu từ nhóm CP ngành ngân hàng như BID tăng trần, VCB tăng gần trần và đồng loạt các CP khác như STB, EIB, ACB, SHB… đều có một phiên tăng cả giá và lượng giao dịch.
Bên cạnh đó, nhóm CP ngành dầu khí như GAS, PVD, PTB… cũng bật tăng khá trước thông tin giá dầu tăng đáng kể. Ngoài ra những CP như VIC, VNM, BVH, HCM… cũng thu hút dòng tiền mạnh mẽ đã tiếp nối đà tăng khiến sắc xanh lan rộng khắp bảng giá điện tử.
Việc tăng giá mạnh phiên hôm qua diễn ra khá bất ngờ nhưng vẫn khiến tâm lý các nhà đầu tư hưng phấn hơn sau nhiều ngày giao dịch trầm lắng.
Nhiều CP tăng mạnh đã thu hút được dòng tiền chảy vào thị trường với tổng trị giá giao dịch đạt 3.388,6 tỉ đồng, tăng gần 36% so với phiên giao dịch trước đó. Trong đó, các nhà đầu tư nước ngoài cũng mua ròng 211 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.