Cơ hội ‘vàng’ của bất động sản Nhơn Trạch

19/09/2018 11:00 GMT+7

Trước những động thái thúc đẩy đầu tư hệ thống hạ tầng kết nối liên vùng của chính quyền TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, thị trường bất động sản Nhơn Trạch được dự báo đang mang lại cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Hình thành đầu mối giao thông vùng TP.HCM
Theo quy hoạch được phê duyệt, đến năm 2035 Nhơn Trạch sẽ trở thành đô thị cảng - công nghiệp và là đô thị vệ tinh hiện đại của vùng TP.HCM. Cụ thể, Nhơn Trạch sẽ phát triển kết nối với đô thị Long Thành bằng tuyến đường 319 kéo dài và hành lang cảnh quan sông Đồng Nai; đồng thời kết nối với TP.HCM qua cầu quận 2 và cầu quận 9 (tuyến Vành đai 3), cầu Phước Khánh (cao tốc Bến Lức - Long Thành).
Để hiện thực hóa chủ trương đó, gần đây chính quyền tỉnh Đồng Nai đã rất nỗ lực đầu tư cho các công trình giao thông và hệ thống tiện ích để thu hút dân cư đến sinh sống. Hiện tuyến đường 25B (Tôn Đức Thắng) đã hoàn thành việc mở rộng. Đường Vành đai 3 đoạn từ Tôn Đức Thắng đến ngã tư Thủ Đức (TP.HCM) đang chuẩn bị khởi công. Tuyến đường này hoàn thành sẽ giúp giao thông thông suốt từ Bình Dương - TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu, tạo đòn bẩy giúp Nhơn Trạch phát triển mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, Nhơn Trạch cũng đang đón nhiều công trình lớn như cầu Cát Lái (nối Nhơn Trạch với TP.HCM, dự kiến hoàn thành trước năm 2020), sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cả tuyến monorail Thủ Thiêm - sân bay quốc tế Long Thành. Như vậy, trong tương lai, Nhơn Trạch sẽ trở thành đầu mối giao thông của vùng đô thị TP.HCM và được bao quanh bởi ba tuyến cao tốc là Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Biên Hòa - Vùng Tàu. Ngoài ra, Nhơn Trạch còn nằm trên hành lang phát triển từ đô thị Thủ Thiêm (TP.HCM) đến “thành phố sân bay” Long Thành.
Đặc biệt, đầu tháng 8.2018, Đồng Nai đã đề xuất đứng ra triển khai việc xây dựng cầu Cát Lái với số vốn đầu tư 5.700 tỉ đồng nhằm nhanh chóng kết nối Nhơn Trạch với quận 2. Đầu tư ồ ạt cho hệ thống hạ tầng, tỉnh Đồng Nai đang rất quyết tâm “đánh thức” tiềm năng của Nhơn Trạch với mục tiêu trở thành đô thị loại 3 vào năm 2020 và đến năm 2025 lên đô thị loại 2.
Phối cảnh công viên bờ sông quy mô lên đến 6 ha tại King Bay với hàng loạt tiện ích đẳng cấp như sân đá bóng, bóng chuyền, lối dạo bộ...
Phối cảnh công viên bờ sông quy mô lên đến 6 ha tại King Bay với hàng loạt tiện ích đẳng cấp như sân đá bóng, bóng chuyền, lối dạo bộ...
Lợi thế “sân sau” của TP.HCM
Tọa lạc tại vị trí chiến lược và cách TP.HCM chỉ con sông Đồng Nai, gần hai cảng lớn là Cát Lái và Cái Mép - Thị Vải, Nhơn Trạch đang thu hút nhiều tập đoàn lớn đến mở cơ sở sản xuất. Trên địa bàn hiện có 8 khu công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy trên 80%, thu hút hơn 120.000 doanh nhân, chuyên gia, người lao động đến làm việc. Đây là nền tảng rất tốt để thị trường bất động sản phát triển nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau.
Trên thực tế, nhiều nhà phát triển bất động sản quốc tế và trong nước cũng đang phát triển các dự án lớn tại Nhơn Trạch. Trong đó, dự án King Bay của chủ đầu tư Freeland, được phát triển và phân phối bởi tập đoàn TLM đang là điểm sáng thu hút giới đầu tư. Minh chứng khoảng hơn 1.000 khách hàng đã đến tham dự buổi lễ công bố sản phẩm khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay vào ngày 16.9 vừa qua tại khách sạn Majestic. Trong đó, không ít người “xuống tiền” cùng lúc chọn 2-3 sản phẩm, đặc biệt những vị trí shophouse mặt tiền đẹp, mỗi vị trí có từ 5-6 khách hàng xếp hàng đặt chỗ. Không ít khách hàng tiếc nuối do chậm trễ khi chưa chọn được sản phẩm ưng ý.
Theo báo cáo quý 1/2018 của DKRA Việt Nam, phân khúc đất nền tại Nhơn Trạch biến động giá khá mạnh. Cuối năm 2016 giá chỉ ở mức 4-6 triệu đồng/m2 thì đến giữa năm 2017 nhích lên 5-7,5 triệu đồng/m2. Thế nhưng từ quý 1/2018 mặt bằng giá đã lên ngưỡng 6 - 12 triệu đồng/m2; những khu vực đường lớn, dân cư đông, giá chạm mốc 13 - 15 triệu đồng/m2. Trong quý 2/2018, DKRA Việt Nam tiếp tục ghi nhận giá đất Nhơn Trạch bình quân ở mức 20 triệu đồng/m2. Những dự án nằm ở mặt tiền các tuyến đường lớn hay các vị trí dự kiến xây dựng cầu nối với TP.HCM như King Bay, Đại Phước… mức giá có thể vọt lên 35 - 40 triệu đồng/m2.
Bà Nguyễn Thị Thanh Tú, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TLM, cũng cho rằng Nhơn Trạch giống như “sân sau” của TP.HCM. Với tốc độ phát triển của khu Đông TP.HCM và sự chuyển động của chính Nhơn Trạch hiện nay, chẳng bao lâu nữa đây sẽ là một đô thị sầm uất và là đô thị vệ tinh hiện đại nằm cách TP.HCM chỉ 15-20 phút di chuyển.
Hơn 1.000 khách hàng tham gia sự kiện cho thấy sức hút đặc biệt từ dự án King Bay
Hơn 1.000 khách hàng tham gia sự kiện cho thấy sức hút đặc biệt từ dự án King Bay
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN:
Hotline: 0907 8888 22
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.