Cô gái tấn công Chủ tịch ECB nói sẽ tiếp tục hành động như vậy

16/04/2015 12:28 GMT+7

(TNO) Josephine Witt, người tấn công Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi giữa buổi họp báo khai rằng cô đi vào đây rất dễ dàng và sẽ còn tiếp tục phản đối ECB trong tương lai.

(TNO) Josephine Witt, người tấn công Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi giữa buổi họp báo khai rằng cô đi vào đây rất dễ dàng và sẽ còn tiếp tục phản đối ECB trong tương lai.

Josephine Witt bất ngờ nhảy bổ vào bàn của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu - Ảnh: Reuters
Bloomberg hôm nay 16.4 đưa tin Josephine Witt, 21 tuổi, đã trả lời phỏng vấn của báo chí về hành động tấn công Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi vừa qua.
“Tôi đi vào như mọi người, dù có kiểm tra an ninh như ở sân bay nhưng tôi không hề đem vũ khí gì ngoại trừ rất nhiều hoa giấy ở trong giỏ”, cô cho biết. Witt đã đăng ký để vào buổi họp báo bằng một cái tên khác, đến ghi tên rồi vào phòng. “Rất dễ dàng”, Witt nói.
Giải thích cho hành động của mình, cô cho hay: “Điều khiến tôi bận tâm đó chính là ông Mario Draghi, trong vị trí Chủ tịch ECB, thật ra chẳng làm gì cho cộng đồng ngoài áp đặt luật lệ thậm chí còn chưa được bình bầu”. Theo Witt, đây là cơ hội để cô bày tỏ sự bất bình của mình: “Buổi họp báo này chỉ là một phần rất nhỏ so với những gì mà ECB mang lại cho chúng tôi”.
“Draghi chắc chắn nằm trong danh sách những người mà tôi cho là xứng đáng bị tấn công. Tôi đã từng tham gia nhiều vụ biểu tình trong quá khứ, và sẽ còn tiếp tục”, Witt nói.
Với hành động của mình Witt bị giữ ở sở cảnh sát trong vòng 2,5 giờ - Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg, Witt trước đây hoạt động ở tổ chức quốc tế đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ Femen. Song cô hành động một mình khi tấn công ông Draghi.
Trước đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đã bị một phụ nữ nhảy bổ vào bàn và hét lớn “chấm dứt chế độ độc tài của ECB” ngay giữa buổi họp báo hôm 15.4.
Buổi họp báo diễn ra sau khi ông cùng Hội đồng quản trị thống nhất không thay đổi lãi suất. Chứng khoán châu Âu đã tăng điểm lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2000, trong khi đồng euro trượt giá một chút so với USD sau quyết định trên. Theo Reuters ngày 15.4, 1 USD hiện ngang giá với 0,9389 EUR.
Về vấn đề Hy Lạp, Chủ tịch ECB cho biết sẽ hỗ trợ các ngân hàng nước này miễn là họ có thể trả được nợ. Bloomberg cho hay eurozone đang trong tình trạng giảm phát, với tỉ lệ lạm phát là -0,1%. ECB đặc ta mục tiêu nâng con số này lên 2%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.