Cổ đông Techcombank sắp được nhận cổ tức 'khủng' bằng cổ phiếu

23/05/2018 19:04 GMT+7

Ngày 23.5, Ngân hàng Techcombank thông báo đã chính thức nhận được chấp thuận của Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về việc niêm yết trên sàn HOSE với mã cổ phiếu là TCB.

Phiên giao dịch đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 4.6 tới. Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là 1.165.530.720 với giá tham chiếu là 128.000 đồng/CP. Trước đó, hơn 164 triệu cổ phiếu phổ thông đã được bán thành công cho các quỹ đầu tư, nâng giá trị thị trường của ngân hàng lên khoảng 6,5 tỉ USD.
Tính đến cuối năm 2017, tổng tài sản của Techcombank đạt 269.392 tỉ đồng. So với các ngân hàng đang niêm yết/đăng ký giao dịch thì Techcombank thuộc nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tài sản cao. Techcombank đạt kết quả đột phá về kinh doanh với mức lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 8.036 tỉ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2016. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu bình quân tăng mạnh và đạt 27,7%. 
Đại diện Techcombank cũng cho biết ngân hàng sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường vào ngày 14.6 tới để trình Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu của ngân hàng. Mục tiêu của đợt tăng vốn này nhằm chia sẻ cổ tức với cổ đông qua việc chia lợi nhuận giữ lại trong 3 năm gần nhất và lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu quỹ với mức vốn điều lệ mới là 34.970 nghìn tỉ đồng. Cổ đông sẽ được chia cổ tức bằng cổ phiếu tương đương với tỷ lệ 1:2 (mỗi cổ phiếu hiện tại sẽ nhận thêm 2 cổ phiếu mới).
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết: “Phương án tăng vốn điều lệ này nhằm mục đích chuyển đổi nguồn vốn chủ sở hữu thành vốn điều lệ để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh, đáp ứng tốt các chỉ tiêu an toàn hoạt động, nâng cao năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng; đồng thời, giúp Techcombank tiếp tục phát triển ổn định...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.