Cổ đông ngoại tiếp tục thay người tại Sabeco

Mai Phương
Mai Phương
19/07/2018 17:59 GMT+7

Sau khi thay Chủ tịch Hội đồng quản trị và sắp tới là Tổng giám đốc tại Sabeco, cổ đông ngoại cũng thay luôn người đại diện công bố thông tin.

Thông báo đưa ra hôm nay 19.7 từ Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nêu rõ, kể từ ngày 20.7, ủy quyền cho ông Teo Hong Keng - Phó tổng giám đốc công ty là người được ủy quyền công bố thông tin của Sabeco thay thế cho ông Bùi Anh Vũ, Trưởng Ban kế hoạch tổng hợp. Người mới đại diện được công bố thông tin đến từ tập đoàn Thaibev. Ông Bùi Anh Vũ chỉ mới giữ vai trò công bố thông tin của Sabeco từ ngày 27.6 đến nay. 
Ông Teo Hong Keng là một trong ba Phó tổng giám đốc được bổ nhiệm hồi đầu tháng 5.2018 ngay sau khi Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này rơi vào tay tập đoàn Thaibev. Ông Teo Hong Keng được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và hỗ trợ của công ty.
Như vậy, cổ đông ngoại đang lần lượt “thay máu” hầu hết các vị trí chủ chốt tại Sabeco sau khi đã chi gần 5 tỉ USD nắm tỷ lệ chi phối tại công ty bia dẫn đầu thị trường. Ngoài vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị do ông Koh Poh Tiong nắm và 3 thành viên Hội đồng quản trị khác, còn có 3 Phó tổng giám đốc giữ các vị trí trọng yếu như ông Teo Hong Keng phụ trách tài chính, ông Melvyn Ng Huan Ngee phụ trách bán hàng và ông Neo Gim Siong Bennett được thực hiện các chức năng của tổng giám đốc, được đề nghị thực hiện các công tác ủy quyền, chuyển giao vai trò điều hành công ty, người đại diện pháp luật của Sabeco.
Mới đây, Sabeco cũng đã tiết lộ danh sách ứng cử vào thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 7 người và cổ đông lớn Thaibev chiếm áp đảo với 4 người. Đáng chú ý, ông Nguyễn Thành Nam - thành viên HĐQT và là Tổng giám đốc đương nhiệm - không có tên trong danh sách nhiệm kỳ sắp tới. Như vậy nhiều khả năng sau Đại hội cổ đông thường niên 2018 diễn ra vào ngày 21.7 tới đây, chức Tổng giám đốc của Sabeco chắc chắn cũng sẽ do một trong các thành viên của cổ đông ngoại nắm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.