Có bao nhiêu đường bay đang khai thác từ Việt Nam đến Trung Quốc?

Mai Hà
Mai Hà
30/01/2020 17:14 GMT+7

Ngoài 3 hãng hàng không trong nước, hiện có 11 hãng hàng không Trung Quốc đang khai thác 32 đường bay tới Việt Nam.

Hiện tại, 11 hãng hàng không Trung Quốc đang khai thác 32 đường bay từ 14 điểm tại Trung Quốc đến 5 điểm tại Việt Nam gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc với tổng tần suất khai thác 240 chuyến/tuần.
3 hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air đang khai thác 87 đường bay thường lệ và thuê chuyến từ 5 thành phố trên đến 54 điểm tại Trung Quốc, với tần suất 401 chuyến/tuần.
Hiện tất cả các hãng hàng không, bao gồm cả trong nước và quốc tế, đã ngừng khai thác đường bay đến Vũ Hán sau khi dịch cúm bùng phát. Tuy nhiên, các đường bay thông lệ khác đến Trung Quốc vẫn đang được các hãng khai thác bình thường.
Hôm nay, 30.1, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có Chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay, tạm ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch viêm phổi Vũ Hán đến Việt Nam. Không thực hiện các chuyến bay thường lệ và không đề nghị cấp phép bổ sung cho các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc. Các chuyến bay đi/đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc cũng được yêu cầu phải hạn chế.
Vietnam Airlines - hãng đang có nhiều đường bay đến Trung Quốc nhất cho biết, đoàn tiếp viên của hãng đã chủ động cấp khẩu trang, găng tay y tế trên các chuyến bay đến hoặc từ Trung Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.