Có 1 tỉ đồng đầu tư vào bất động sản nào để dễ sinh lợi?

26/07/2019 10:32 GMT+7

Đầu tư bất động sản ngày càng khó khăn khi nhà đất, căn hộ không ngừng tăng giá. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ hội để đầu tư bất động sản ngày càng hẹp lại.

Khó mua nhà ở trung tâm vì giá quá cao
Do quỹ đất gần khu trung tâm không còn nhiều khiến cho tình hình nguồn cung nhà đất vừa với khả năng sở hữu của đa số người dân tại TP.HCM ngày càng căng thẳng. Nếu như tại thời điểm năm 2017 và 2018, có trong tay khoảng 1 tỉ đồng là đã có thể mua được một căn hộ chung cư với khoảng cách tầm 10km. Nhưng đến giữa năm 2019 này, giá bán từ căn hộ đến đất nền đồng loạt tăng cao. Giá rao bán các căn hộ tại quận Thủ Đức hiện tại đã từ 2-3 tỉ đồng/căn, có rất ít giao dịch giá dưới 2 tỉ đồng.

Các dự án có tiện ích phong phú, vi trí thuận lợi đều có nhu cầu cao

Việc tăng giá nhà ở là do quá thiếu hụt nguồn cung. Như phân tích của CBRE Việt Nam, do vấn đề chậm cấp phép diễn ra từ năm 2018, lượng căn chào bán mới trong quý 2/2019 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Tổng cộng chỉ có 4.124 căn hộ được chào bán từ 10 dự án trong quý 2/2019, giảm 7% theo quý và 34% theo năm, đưa tổng số nguồn cung trong sáu tháng chỉ có 8.547 căn.
Vùng ven được lựa chọn
Nguồn cung giảm mạnh như vậy khiến cho áp lực về tăng giá càng lớn. Hiện tại xu hướng tăng giá chưa có dấu hiệu chững lại mà đang tràn sang các quận huyện lân cận TP.HCM. Do khi giá nhà tại TP.HCM quá cao thì người dân có hướng chuyển sang các vùng ven để mua ở. Đây là cơ hội cho các đơn vị phát triển dự án nắm bắt kịp cơ hội thị trường.
Minh chứng cho điều này có thể nhìn vào thanh khoản của các dự án đưa ra thị trường trong thời gian qua sẽ thấy rõ. Đại diện Công ty cổ phần Địa Ốc Bcons đánh giá rằng, thị trường căn hộ tầm trung khá sôi động nếu dự án có giá vừa phải phù hợp khả năng đa số người mua. Nhu cầu lớn nhưng số lượng căn hộ đưa ra thị trường không đáp ứng đủ. Như cuối năm 2018, công ty Bcons giới thiệu ra thị trường hai dự án Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông với tổng cộng hơn 1.400 căn. Các căn hộ nhanh chóng được giữ chỗ vượt trước kế hoạch đề ra trước đó.

Căn hộ vừa với khả năng mua của người mua nhà để ở luôn thiếu

Không chỉ vậy, như chia sẻ của các đơn vị phân phối, giao dịch sang nhượng ở phân khúc căn hộ tầm trung vừa túi tiền cũng rất nhộn nhịp. Dù giá bán sau luôn cao hơn giá bán trước nhưng giá vẫn ở trong khoảng vừa tầm tay và đáp ứng nhu cầu ở thực cho nên phân khúc này vẫn được tìm kiếm và chọn mua. Giá các căn hộ Bcons trên dưới 1 tỉ đồng, đây là mức giá không dễ dàng tìm được trên thị trường hiện nay.
Chọn vị ví tốt đầu tư mới khả quan
Tuy nhiên, không phải dự án nào đưa ra thị trường cũng đạt được sự khả quan như các dự án của Bcons. Theo phân tích của các đơn vị phân phối, dự án nào hấp thụ thị trường tốt cũng đều có nhiều lợi thế. Y như các căn hộ Bcons, chủ đầu tư dự án chọn các khu đất có địa thế đẹp khi nằm ngay trên mặt đường nhựa lớn, trong khu dân cư hiện hữu phát triển sầm uất, cạnh khu đại học Quốc gia TP.HCM... Không chỉ vậy, các dự án của Bcons còn nằm ngay khu Đông của TP.HCM vốn đang phát triển hạ tầng mạnh mẽ, đối diện với Suối Tiên, khu bến xe Miền Đông mới và đặc biệt là sát ngay xa lộ Hà Nội gần trạm đón trả khách của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.

Các dự án của Bcons có vị trí rất thuận lợi

Chính sở hữu nhiều lợi thế mà các dự án của Bcons đưa ra thị trường thời gian qua mau chóng được giao dịch tốt. Khi đáp ứng được các yêu cầu về cuộc sống tiện nghi, chất lượng công trình tốt, giao thông thuận lợi người mua nhà sẵn sàng xuống tiền đặt chỗ mua.
Theo kế hoạch phát triển, Bcons vẫn ưu tiên phát triển các sản phẩm căn hộ ở phân khúc trung bình. Đại diện Bcons cho biết, việc lựa chọn phân khúc tầm trung để phát triển vì thực tế nhu cầu phân khúc này luôn có lượng lớn khách hàng cần mua, đây là điều thuận lợi cho doanh nghiệp khi phát triển dự án. Dù lợi nhuận có thấp hơn sản phẩm cao cấp nhưng bù lại nhờ thanh khoản tốt, dòng tiền xoay vòng nhanh, đảm bảo được mục tiêu về doanh thu và số lượng sản phẩm phát triển của doanh nghiệp. Khu vực lân cận TP.HCM hiện đang được doanh nghiệp này tập trung khai thác và phát triển dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.