Chuyển hồ sơ vi phạm thuế của Tập đoàn Asanzo sang công an

Thanh Xuân
Thanh Xuân
23/10/2019 18:13 GMT+7

Cục Thuế TP.HCM vừa có quyết định chuyển hồ sơ Công ty CP Tập đoàn Asanzo đến Công an TP.HCM do có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, Cơ quan thuế ra quyết định tổng cộng số thuế truy thu và phạt của Tập đoàn Asanzo lên 68,57 tỉ đồng. Cụ thể, truy thu số tiền thuế kê khai thiếu và trốn thuế tổng cộng 40,5 tỉ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng (GTGT) năm 2018 và 2019 là 21,3 tỉ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2017 - 2018 là 7,7 tỉ đồng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) 11,5 tỉ đồng, thuế thu nhập cá nhân (TNCN) 25,1 triệu đồng. Ngoài ra, số tiền chậm nộp tiền thuế hơn 1,66 tỉ đồng; phạt vi phạm hành chính về thuế hơn 26,3 tỉ đồng..
Theo kết luận thanh tra thuế giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 7.2019, Tập đoàn Asanzo đã vi phạm hàng loạt quy định về thuế GTGT, thuế TNDN, hóa đơn, doanh nghiệp không nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt. Doanh nghiệp không ghi chép trong sổ kế toán mặt hàng linh kiện điều hòa nhiệt độ mua từ Công ty Trần Thoàn, Công ty Việt Tài, Công ty An Thiên về thuê bên ngoài gia công một phần (dàn nóng hoặc dàn lạnh) và phần còn lại tự sản xuất, lắp rắp thành thành phẩm là mặt hàng điều hòa nhiệt độ (công suất 90.000 BTU trở xuống), có dán tem Asanzo và bao bì in nhãn hiệu Asanzo, sau đó bán cho các doanh nghiệp thuộc hệ thống Tập đoàn Asanzo, đồng thời sử dụng hóa đơn đầu vào có nội dung ghi là mặt hàng điều hòa nhiệt độ không đúng với thực tế là linh kiện điều hòa nhiệt độ để hạch toán hàng hóa, đầu vào để không khai thuế TTĐB phải nộp.
Cục Thuế TP.HCM nhận thấy Tập đoàn Asanzo thực hiện hành vi trốn thuế TTĐB, GTGT, có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự và thành lập công ty (không có hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký) do người lao động Tập đoàn Asanzo và các công ty thuộc hệ thống tập đoàn là đại diện pháp luật để nhập khẩu hàng hóa, linh kiện sản phẩm điện tử, điện gia dụng, điều hòa nhiệt độ xuất bán cho Tập đoàn và các công ty thuộc hệ thống tập đoàn, lập hóa đơn có dấu hiệu ghi cao hơn giá trị giao dịch với mục đích trốn thuế GTGT và thuế TNDN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.