Chuyên gia tiết lộ 2 thị trường BĐS hấp dẫn hàng đầu Việt Nam hiện nay

24/10/2019 08:00 GMT+7

Hiện tại, hai thị trường Nghệ An, Thanh Hóa, giao dịch BĐS vô cùng sôi động, nhiều dự án bán hết hàng chỉ trong vài tháng, đất đấu giá vừa ra hàng đã bán hết với mức tăng gấp đôi gấp ba mức ban đầu.

Tại buổi họp báo công bố thị trường BĐS quý 3/2019, nhiều chuyên gia BĐS nhận định: hiện Thanh Hóa, Nghệ An là hai thị trường hấp dẫn bậc nhất cả nước. Quý 3/2019, thị trường BĐS Thanh Hóa sôi động với các dự án đô thị và đấu giá đất với hàng nghìn sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ lên đến 90%, đất đấu giá dao động từ 3-10 triệu đồng/m2, giá đất đô thị ở mức 8-10 triệu đồng/m2.
Theo tìm hiểu, hoạt động "săn" đất trong khu dân cư và tại các khu đô thị mới đang rộ lên tại thị trường Thanh Hóa. Đặc biệt, ở các khu vực lân cận TP như Sầm Sơn, Bỉm Sơn, Quảng Cư, Quảng Phú, Quảng Tân… hoạt động săn đất nền khá nhộn nhịp ở thời điểm này.
Đơn cử như một dự án tại xã Quảng Phú, là một trong số ít những dự án đáp ứng đầy đủ thủ tục pháp lý đang triển khai đồng bộ về hạ tầng. Chủ đầu tư dự án dự kiến bàn giao đất vào quý 4/2019. Mới chỉ ra hàng được vài tháng nhưng 3/4 số sản phẩm tại đây đã được đặt mua. Có nhiều nhà đầu tư xuống tiền cùng lúc nhiều nền, chờ thời điểm bán ra. Mức giá dao động khoảng từ 9 triệu đồng/m2.
Tại Nghệ An, hiện nay thị trường BĐS cũng đang có sự bứt phá mạnh mẽ khi hàng loạt các dự án lớn chuẩn bị khởi công, đất đấu giá ghi nhận mức giá cao kỷ lục, nhiều dự án mới ra đời.
Ghi nhận thực tế, từ năm 2018 trở lại đây, đất nền ở các vùng như: Quán Bàu, Đông Vĩnh, Hưng Đông, khu vực Vinh Tân đường Lê Mao kéo dài; trục đường 72m Vinh - Cửa Lò (Nghi Đức, Nghi Ân, Nghi Phong) và vùng Cửa Lò, Cửa Hội có dấu hiệu "nóng" lên với mức giá tăng 150-200%.
Giao dịch đất đai tại Nghệ An diễn ra sôi động trong những tháng trở lại đây

Giao dịch đất đai tại Nghệ An diễn ra sôi động trong những tháng trở lại đây

Nguyên nhân khiến thị trường BĐS Nghệ An, đặc biệt là Cửa Lò, TP Vinh tăng mạnh là nhờ hệ thống hạ tầng đô thị đã được đầu tư tương đối đồng bộ. Trục đại lộ Vinh - Cửa Lò đang được quy hoạch sẽ là động lực quan trọng, là bước ngoặt lớn để phát triển cho cả Nghệ An trong thời gian tới.
Khu đại lộ này sẽ là nơi tập trung các trung tâm hành chính, các tòa cao ốc, công trình biểu tượng cùng các khu du lịch, giải trí quy mô hàng đầu của toàn tỉnh Nghệ An, tạo ra sự lột xác cho toàn khu vực Vinh và Cửa Lò. Thời gian di chuyển từ sân bay Quốc tế Vinh về thị xã Cửa Lò cũng được rút ngắn chỉ còn 6-8 phút. Khi hoàn thành, đại dự án được đánh giá sẽ tạo ra một lực đẩy khổng lồ biến Cửa Lò thành trung tâm du lịch quy mô hàng đầu khu vực Bắc Trung bộ.
Nhiều dự án quy mô của các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản cũng đang trong quá trình hình thành. Điển hình là quần thể giải trí nghỉ dưỡng quy mô hàng đầu Cửa Lò như khu Giải Trí Cửa Hội - Sân Golf 27 chỗ - Cua Lo Beach Villa và khu phức hợp giải trí về đêm tại Cửa Lò có quy mô 12 ha, với tuyến phố đi bộ ẩm thực - giải trí - check-in về đêm dài gần 300 m.
Mới đây Tập đoàn Bảo Khánh Hamico cũng chính thức công bố dự án Cua Lo Beach Villa có quy mô gần 16 ha. Đây là một trong những khu phức hợp khách sạn, biệt thự, nhà phố cao cấp quy mô hàng đầu Cửa Lò với gần 150 căn biệt thự - nhà phố, khu khách sạn 5 sao rộng 3 ha, khu khách sạn 3 sao rộng 1 ha, khu siêu thị rộng 1 ha và khu thể thao rộng 1 ha.
Cua Lo Beach Villa đang là tâm điểm của thị trường BĐS Cửa Lò, Nghệ An

Cua Lo Beach Villa đang là tâm điểm của thị trường BĐS Cửa Lò, Nghệ An

Dự án này hút khách khi sở hữu vị trí đẹp hiếm có trên mảnh đất kim cương 16 ha, tại mặt tiền đường Bình Minh và Đại lộ Vinh - Cửa Lò. Theo quy hoạch, đại lộ này có chiều dài 13 km với lộ giới hơn 120 m.
Hiện tại, các biệt thự của khu nghỉ dưỡng này đang được chào bán ở mức 18 triệu đồng/m2, mức giá khá mềm so với một dự án nghỉ dưỡng 5 sao, có đầy đủ tiện ích và sở hữu vị trí đắc địa. Được biết, các lô đất xung quanh Cua Lo Beach Villa hiện có giá giao dịch khoảng 25-30 triệu đồng/m2.
Từ nay đến cuối năm, giá BĐS tại nhiều khu vực Cửa Lò, Thành phố Vinh sẽ tiếp tục sôi động. Thực tế quan sát cũng cho thấy làn sóng nhà đầu tư đang đổ về Nghệ An để đón trước cơ hội tăng giá đất khi giá BĐS tại đây vẫn đang còn thấp so với các xu hướng còn lại.
Hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn đang triển khai xây dựng tại Cửa Lò, Nghệ An

Hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn đang triển khai xây dựng tại Cửa Lò, Nghệ An

Theo các chuyên gia, sự khan hiếm sản phẩm tại các thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã phát triển cùng việc giá BĐS tại nhiều thành phố du lịch lớn bị đẩy lên quá cao khiến nhà đầu tư đang có xu hướng tìm đến những thị trường mới giàu tiềm năng và có biên độ tăng giá tốt. Đây cũng là nguyên nhân khiến Nghệ An và Thanh Hóa bỗng trở thành tâm điểm trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.