Chuyên gia nước ngoài kiếm hơn 90.400 USD/năm tại Việt Nam

Thanh Xuân
Thanh Xuân
07/11/2018 18:07 GMT+7

Ngày 7.11, HSBC công bố khảo sát Chuyên gia nước ngoài - Expat Explorer với kết quả Việt Nam tăng thứ hạng từ vị trí thứ 23 lên 19 với tư cách là một đất nước mà người nước ngoài mong muốn sống và làm việc.

Các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam tiết lộ mức lương trung bình hằng năm mà họ kiếm được khoảng 90.408 USD (hơn 2,1 tỉ đồng), trong đó 31% số người được khảo sát cho biết thu nhập của họ tăng từ 25% trở lên mỗi năm. Ít chuyên gia nước ngoài tại đây lo ngại về vấn đề tài chính so với các chuyên gia trên toàn cầu nhờ một phần chi phí sinh hoạt hợp lý và các khoản trợ cấp tốt.
Việt Nam đứng đầu trên thế giới với gần ba phần tư (72%) nói rằng việc chuyển đến Việt Nam giúp họ tiết kiệm được nhiều hơn, có thu nhập khả dụng nhiều hơn so với khi làm việc ở quê nhà. Kết quả này đều cao hơn mức trung bình toàn cầu. Khi nhắc đến quyền sở hữu tài sản, 26% chuyên gia nước ngoài cho biết họ có sở hữu tài sản tại Việt Nam, trong khi mức trung bình toàn cầu là 36%. Các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam nói rằng họ có nhiều kỳ nghỉ hơn, nhiều người có nơi ở tiện nghi hơn, có người giúp việc và chi tiêu nhiều hơn cho chuyện học hành của con cái.
Ba lý do hàng đầu khiến người nước ngoài đến Việt Nam bao gồm tìm kiếm thử thách mới, thăng tiến nghề nghiệp và cải thiện chất lượng cuộc sống. Gần một nửa chuyên gia nước ngoài đồng ý rằng Việt Nam là điểm đến thích hợp để phát triển nghề nghiệp, hai phần ba chuyên gia nước ngoài nói rằng họ cảm thấy rất tự tin về nền kinh tế Việt Nam.
Tuy nhiên các chuyên gia lo ngại một số vấn đề liên quan đến tài chính của họ, như những quy định về hạn chế dịch chuyển tài chính xuyên quốc gia, bất ổn kinh tế toàn cầu, tỷ giá hối đoái ít thuận lợi hơn, mức độ đảm bảo về công việc ít hơn cho các chuyên gia nước ngoài và đối tác của họ ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.