Chuyên gia Nhật Bản giúp nông dân Đà Lạt trồng hoa công nghệ cao

23/07/2018 20:39 GMT+7

Các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp đến Đà Lạt hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm canh tác hoa cho nông dân thành phố ngàn hoa.

Ngày 23.7, tại xã Xuân Thọ, TP.Đà Lat (Lâm Đồng), tổ chức JICA (Nhật Bản) cùng UBND TP.Đà Lạt khánh thành Dự án phổ cập thực chứng công nghệ phát triển vùng sản xuất hoa công nghệ cao, thông qua hiện đại hóa gieo trồng và sản xuất, với sự tham dự của hàng trăm nông dân TP.Đà Lạt.
Được sự tài trợ của JICA, Công ty TNHH Himimeji Sàn giao dịch (Nhật Bản) phối hợp với TP.Đà Lạt xây dựng trung tâm nghiên cứu và nhân giống hoa, với một phòng nhân cấy mô và khu vườn ươm giống, sản xuất hoa hiện đại rộng 2.000 m2.
Khu vườn thực nghiệm canh tác hoa cúc do JICA tài trợ Lâm Viên
Theo đó, từ tháng 7.2018 đến tháng 2.2019, các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp đến xã Xuân Thọ mở các khóa học và truyền đạt kinh nghiệm gieo trồng và sản xuất hai giống hoa cúc và cẩm chướng. Các cán bộ nông nghiệp và nông dân TP.Đà Lạt sẽ được học cách chọn giống hoa để nhân giống trong phòng thí nghiệm, ươm giống ngoài đồng, cùng kỹ thuật trồng trọt, cách ngăn ngừa sâu bệnh, bảo quản sau thu hoạch nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hoa cẩm chướng và hoa cúc đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết: “Dự án này trị giá trên 21 tỉ đồng do JICA tài trợ được thực hiện trong 2 năm, sau khi dự án kết thúc toàn bộ cơ sở vật chất, máy móc thiết bị được JICA chuyển giao cho TP.Đà Lạt quản lý và tiếp tục vận hành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.