Chuyện EUR và USD ngang giá chỉ còn thời gian

17/12/2016 09:52 GMT+7

Tính ngược chiều trong chính sách tiền tệ của Mỹ và châu Âu sẽ giúp hai đồng tiền cào bằng giá trị trong tương lai. Đây là nhận định của hãng dịch vụ tài chính ING Group (Hà Lan).

Theo CNBC, đồng euro vừa chạm mức thấp so với đô la Mỹ hôm 15.12, khi 1,0364 USD ngang giá 1 EUR. Đây là điểm đáy trong giá trị EUR kể từ tháng 8.2003, khi đồng tiền chung châu Âu được giao dịch ở ngưỡng 1 EUR đổi được 1,0357 USD.
Sức mạnh đô la Mỹ là lý do chính thúc đẩy tình hình này vì giới đầu tư cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đi con đường có lãi suất cao hơn trong năm 2017 nhờ kinh tế Mỹ có cải thiện. Ngược lại, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thì vừa công bố bơm thêm 540 tỉ USD cho chương trình nới lỏng định lượng (QE), nhằm kích cầu nền kinh tế đang tăng trưởng èo uột của Liên minh châu Âu (EU).
Giới phân tích tại hãng ING viết hôm 16.12 rằng với việc lạm phát châu Âu còn chật vật để đi lên và EUR vừa giảm về quanh 1 EUR ngang giá 1,03 USD hôm 15.12, cảnh hai đồng tiền này bằng giá sẽ chắc chắn xảy ra. Chuyện kinh tế Mỹ về cận mức bình ổn và lạm phát bền vững ở 2% chỉ củng cố rủi ro EUR và USD ngang giá.
“Dự báo về cảnh ngang giá xuất hiện ở quanh ngưỡng 1,0450 đến 1,0500 USD đổi 1 EUR, song tỷ giá EUR/USD rơi xuống điểm đáy mới trong tuần này có nghĩa chuyện hai đồng tiền ngang giá sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian”, hãng ING cho hay.
Nhóm nghiên cứu của ngân hàng Unicredit thì cho biết dù đợt bán tháo EUR hiện nay có thể là quá mức, khối lượng giao dịch mỏng vào dịp Giáng sinh có thể khiến giá trị EUR xuống thấp hơn. Nếu tỷ giá EUR/USD xuống bằng 1 trước cuối năm nay, lịch sử cho thấy giới đầu tư khó có thể mong đợi đợt đi lên kỳ diệu trong thị trường.

tin liên quan

USD sẽ ngang giá EUR vào tháng 3.2017
Ngân hàng Pháp Societe Generale nhận định đô la Mỹ sẽ ngang giá với euro trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra vào tháng 4.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.