Chuyển chỗ đón khách cho 1 hãng xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất

02/04/2021 15:09 GMT+7

Hành khách đặt xe qua ứng dụng Be sẽ thoát cảnh kéo vali 4 tầng để đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất .

Công ty cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be, vừa phát thông báo cho biết hãng đã hoàn tất ký hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA). Khu vực đón khách được dành cho Be áp dụng cho các chuyến bay nội địa được bố trí tại làn B (từ cột số 7 đến cột 11) - Ga đến Quốc tế, thay vì phương án làn E (nhà xe TCP) như dự kiến trước đó.
Việc đón khách tại khu vực mới sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 5.4 (thời gian cụ thể sẽ được gửi thông báo đến khách hàng và tài xế qua ứng dụng Be). Sau đó, hãng sẽ có những điều chỉnh phù hợp theo tình hình thực tế để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng và tài xế.
Điểm đón khách của Be tại làn B - Ga đến Quốc tế là vị trí thuận tiện, chỉ mất khoảng 2 - 3 phút đi bộ từ ga Quốc nội, không phải di chuyển lên tầng hay sang các khu vực đón khách xa hơn đang áp dụng cho các hãng xe công nghệ khác như hiện tại. Hiện mới chỉ có Be Group được phép khai thác làn đón khách này.
Trước đó, hãng xe Grab nhiều lần kiến nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí làn riêng cho xe công nghệ đón khách, thay vì bị “đẩy” lên đón khách trên tầng 4 - 5 của khu vực nhà xe TCP như hiện nay. Tuy nhiên, phương án này được phía Cảng trả lời là thiếu khả thi. Đại diện Grab cho biết doanh nghiệp đã gửi đầy đủ đề án, công văn, hồ sơ đề nghị hợp tác nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi của Cảng Tân Sơn Nhất.
Từ ngày 14.11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chính thức áp dụng quy định phân làn, phân luồng ô tô mới.
Theo đó, làn A (khu vực sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay và cấm đón khách. Làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, xe kinh doanh vận tải). Xe gia đình đón thì có thể vào 2 làn này, nhưng dừng không quá 3 phút. Còn làn D là ở nhà giữ xe ở sân bay dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách (áp dụng cho xe kinh doanh có đăng ký nhượng quyền với sân bay).
Kể từ đó đến nay, tình trạng ùn ứ, đông đúc tại khu vực nhà gửi xe TCP liên tục diễn ra. Toàn bộ taxi, xe kinh doanh vận tải (áp dụng cho xe kinh doanh có đăng ký nhượng quyền với sân bay) bị dồn vào hoạt động đón khách tại làn D thuộc khu vực nhà giữ xe, lượng người chờ đón rất đông. Đặc biệt, taxi công nghệ bị đẩy lên khu vực để ô tô tầng 4, tầng 5 nên hai thang máy hoạt động hết công suất nhưng vẫn thường xuyên quá tải.
Cách thức đón xe qua ứng dụng Be tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
- Với khách hàng: Khi có nhu cầu di chuyển bằng xe ô tô từ sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng chủ động đặt xe qua ứng dụng Be. Sau khi đặt xe thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo di chuyển qua làn B - Ga đến Quốc tế để chờ xe đón. Tại khu vực đón khách của Be ở làn B, sẽ có nhân viên điều phối sắp xếp thứ tự đón xe cho khách hàng.
- Với tài xế: Sau khi nhận chuyến, tài xế sẽ di chuyển vào khu vực bãi đậu xe đệm để được nhân viên Be sắp xếp vị trí. Tài xế chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận vị trí đón và di chuyển từ khu vực bãi đậu xe đệm của Ga Quốc tế vào làn B để đón khách.
Thống kê vận hành của Be cho thấy, thời gian trung bình từ lúc khách hàng đặt xe thành công đến khi chính thức bắt đầu chuyến đi là chưa đầy 10 phút.
Giá cước hiển thị trên ứng dụng Be khi đặt xe đã bao gồm 15.000 đồng phí điểm đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh giá cước hiển thị trên ứng dụng, khách hàng phải trả thêm cho tài xế tiền vé vào cổng 10.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.