Chuyến bay bị hủy, hành khách phản ứng vì VNA thu tiền vận chuyển khách bằng ô tô

6
(TNO) Chiều 6.2, khá nhiều hành khách đi máy bay phản ứng về việc đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) thu tiền vận chuyển hành khách bằng ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội để đi chuyến bay khác.

(TNO) Chiều 6.2, khá nhiều hành khách đi máy bay phản ứng về việc đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) thu tiền vận chuyển hành khách bằng ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội để đi chuyến bay khác.

Khách nói "sai"...

Trước đó, do thời tiết xấu, máy bay không thể cất cánh, hành khách đi dịch vụ của VNA thay vì xuất phát từ sân bay Cát Bi đã phải di chuyến lên sân bay Nội Bài (Hà Nội) để vào TP.HCM.

Ông L.T.D, một hành khách đi trên chuyến bay hủy chuyến mang số hiệu VN1187 - cho hay chuyến bay dự tính khởi hành từ Hải Phòng lúc 16 giờ 40 phút. Tuy nhiên, hành khách khi ra sân bay được hãng thông báo máy bay không thể cất cánh do thời tiết không thuận lợi.

Trước tình huống này, đại diện VNA đưa ra phương án sẽ vận chuyển hành khách từ Hải Phòng lên Nội Bài để đáp chuyến bay vào TP.HCM khởi hành lúc 22 giờ 30 phút. Phương án này được đa số hành khách đồng ý.

Thế nhưng, khi đại diện VNA thông báo sẽ thu tiền vận chuyển 180.000 đồng/người thì nhiều hành khách không đồng ý. Hành khách cho rằng hãng phải hỗ trợ khách tiền vận chuyển.

“Đại diện VNA không đồng ý hỗ trợ tiền vận chuyển nên giữa khách hàng và đại diện hãng đã xảy ra cự cãi. Dù vậy, rốt cuộc, tất cả hành khách vẫn phải đóng tiền để hãng tổ chức xe đưa lên sân bay Nội Bài. Rất nhiều hành khách bức xúc nhưng không làm gì được. Ai cũng muốn vào TP.HCM sớm để còn kịp đi làm”, ông D. nói.

Theo ông D., ngoài chuyến bay của ông bị hủy vì thời tiết xấu còn có thêm 2 chuyến bay nữa xuất phát từ Cát Bi đi TP.HCM cũng bị hủy bởi lý do tương tự.

... Hãng máy bay nói "đúng"!

Trao đổi với PV Thanh Niên Online tối 6.2, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của VNA, xác nhận đúng là có sự việc như khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, ông Giang cho rằng việc nhân viên VNA thu tiền vận chuyển là đúng bởi thời tiết xấu được coi là tình huống bất khả kháng, chứ không phải lỗi của hãng.

“Việc thu tiền vận chuyển là đúng quy định của luật hàng không. Với những trường hợp trễ hủy chuyến do thời tiết, nhân viên của hãng chỉ trợ giúp khách gọi xe, giúp hành khách đổi chuyến bay, còn ai đi thì phải trả tiền xe. 180.000 đồng chở khách từ Hải Phòng lên Hà Nội là số tiền hợp lý”, ông Giang nói.

Tuy vậy, ông Giang cũng cho biết thêm khi gặp tình huống tương tự cũng có hãng hỗ trợ tiền xe cho khách vì mỗi hãng có những chính sách hỗ trợ khác nhau.

Trung Hiếu

>> Nhiều hành khách trễ chuyến bay dịp tết
>> Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đến 'xông đất
>> Nhiều hành khách trễ chuyến bay dịp tết
>> Hủy chuyến bay vì... hư toilet
>> Hủy chuyến bay do bung cửa thoát hiểm
>> Vietnam Airlines tiếp tục hủy chuyến bay tới Bangkok trong 2 ngày tới
>> Hủy chuyến bay vì bão lớn ở Đài Loan
>> Hoãn, hủy chuyến bay, có thể bồi thường đến 150 USD/hành khách

Bình luận

User
Gửi bình luận
Trần Việt Hùng

Trần Việt Hùng

2 năm trước Tôi cũng đã bị trễ chuyến bay tại Cát Bi do thời tiết, hãng cũng điện thoại và có xe trung chuyển lên Nội Bài nhưng có nói gì đến chuyện tiền bạc đâu nhỉ. Thời gian ngồi trên xe hơn cả thời gian bay dù muốn tránh đi xe rồi. Đề nghị hãng phải chăm sóc khách hàng chứ. Oải quá
Linh

Linh

Đọc bài này mà nhớ đến điểm tin tối hôm qua của đài Bayern với nội dung, chuyến bay nào bay trễ trên 3h so với dự kiến thì bồi thường cho khách hàng 300euro tiền xin lỗi, và tương ứng (5h-7h với mức "xin lỗi 400,600 euro)
Thái

Thái

Đúng là ếch ngồi đáy giếng, cần phải biết là trễ do nguyên nhân nào. Nếu lỗi của hãng vận chuyển thì đương nhiên đền bù, còn do thời tiết hoặc các nguyên nhân bất khả kháng khác thì xin lỗi bạn, tại sao hãng vận chuyển phải đền bù?
Hoàng Nguyên

Hoàng Nguyên

Không đền tiền khác xa với việc phải bỏ tiền xe, chất lượng cũng như thái độ phục vụ quá tệ
Phan Thể Thao

Phan Thể Thao

Bạn Thái nói hay nhỉ! Nếu máy bay trễ do lỗi của hãng vận chuyển mà cứ tuyên bố do thời tiết thì ai biết được??? Khách hàng chỉ luôn luôn bị động mà thôi!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU