Chương trình ‘Kích cầu năm 2020’: Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa

0
Nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu dùng sau đại dịch Covid-19, An Khang Land đồng hành với Sở Công thương TP.HCM tổ chức chương trình “Kích cầu tiêu dùng năm 2020”.
Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 nhằm đẩy mạnh tiêu dùng nội địa /// Gia Khánh Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 nhằm đẩy mạnh tiêu dùng nội địa - Gia Khánh
Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 nhằm đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Gia Khánh
Dịp này, An Khang Land cũng cho ra mắt Khu nông sản - đặc sản Việt đầu tiên tại TP.HCM.

Hơn 90% DN thực hiện khuyến mãi

Chương trình diễn ra từ ngày 2.7 đến 5.7 tại Khu vui chơi - ẩm thực - mua sắm - nông sản - đặc sản Việt Terazone (số 19 Đào Trinh Nhất, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức) thu hút 486 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh, thành trong nước với hơn 650 gian hàng. Trong 4 ngày kích cầu, hơn 90% DN thực hiện khuyến mãi hàng hóa. Mức khuyến mãi cho phép vượt quá 50% giá trị hàng hóa thậm chí lên tới 90% trong thời gian tham gia chương trình.
Đông đảo người dân TP.HCM và các địa phương lân cận đến tham quan, mua sắm. Đặc biệt, các gian hàng của Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm nhờ những hoạt động dùng thử sản phẩm, văn nghệ và giới thiệu sản phẩm ấn tượng. Điển hình như gian hàng ẩm thực làng bột Sa Đéc, trình diễn nghệ thuật múa Sếu, một thoáng Phù Nam… được tỉnh Đồng Tháp đầu tư quy mô và sáng tạo đã để lại ấn tượng mạnh mẽ.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến thưởng thức đặt sản tại gian hàng ẩm thực làng bột Sa Đéc

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến thưởng thức đặc sản tại gian hàng ẩm thực làng bột Sa Đéc

Tiêu dùng nội địa giúp phục hồi kinh tế

Khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, phát biểu tình hình dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế, sản xuất và thương mại trong thời gian qua, tổng sản phẩm trong nước GDP quý 2/2020 chỉ tăng 0,36%, mức tăng thấp nhất trong gần 10 năm qua. Trong đó, khu vực dịch vụ và bán lẻ hàng hóa trong 6 tháng giảm tới 1,78% so với cùng kỳ 2019. “Vì thế, chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 ra đời nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất, tìm đầu ra cho các DN và khuyến khích tiêu dùng nội địa, góp phần hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, ông Hải nhấn mạnh.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tiêu dùng nội địa sẽ là trụ cột trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế trong giai đoạn “bình thường mới”. Đây cũng chính là cơ hội để thiết lập giá trị của nông sản, đặc sản Việt Nam có thể vững bước trên sân nhà trước khi đặt chân ra thị trường thế giới.
Chương trình ‘Kích cầu năm 2020’: Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa - ảnh 2
Khách hàng mua đặc sản tại gian hàng

Khách hàng mua đặc sản tại gian hàng

Gia Khánh

An Khang Land tiên phong với “Khu nông sản - đặc sản Việt”

Hướng đến mục tiêu đáp ứng đầu ra bền vững cho các DN Việt Nam, An Khang Land tiên phong ra mắt “Khu nông sản - đặc sản Việt” rộng 10.000 m2. Đây là một “sàn giao dịch”, triển lãm, mua bán và giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của cả nước cho người tiêu dùng khu vực TP.HCM và các địa phương.
Mỗi gian hàng, quầy hàng quy tụ những sản phẩm nông sản địa phương độc đáo, đa dạng, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm từ các tỉnh thành như TP.HCM, Tây nguyên, Tây Nam bộ, Trung bộ và vùng núi Tây bắc.
Mời lãnh đạo thưởng thức đặc sản vùng miền

Mời lãnh đạo thưởng thức đặc sản vùng miền

Gia Khánh

“Khu nông sản - đặc sản Việt” ra đời với mục tiêu giúp người Việt tiêu dùng hàng Việt chất lượng cao, mang nông sản Việt chinh phục thị trường nội địa từ đó phát huy thế mạnh và tiềm năng để bước ra quốc tế, vươn đến những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản... Không chỉ hỗ trợ các DN, các hộ nông gia, hợp tác xã làng nghề, startup đang kinh doanh sản xuất những mặt hàng nông sản cũng được chào đón để tiếp cận người tiêu dùng ở thành phố lớn nhất cả nước. Xóa bỏ suy nghĩ “giải cứu” nông sản hay diễn ra trong thời gian gần đây.
Với định hướng trở thành một hệ sinh thái nông sản, đặc sản Việt, An Khang Land thường xuyên tổ chức các hoạt động lễ hội, cuộc thi, giao lưu… nhằm giới thiệu văn hoá ẩm thực của địa phương cũng như Việt Nam đến đông đảo du khách và bạn bè thế giới, nâng tầm giá trị của mặt hàng nông sản, đặc sản tại Việt Nam.
Chương trình ‘Kích cầu năm 2020’: Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa - ảnh 5
Hơn nữa, điểm đặc trưng của Khu Nông sản - Đặc sản Việt còn ở các công trình sáng tạo xung quanh như Khu phố cổ Hội An, phố cổ Hà Nội, phố Huế, Sài Gòn xưa… mang đến một không gian văn hóa, giải trí và ẩm thực đặc sắc hàng đầu, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến được yêu thích trong thời gian sắp tới.
Kết nối đơn vị sản xuất với nhà phân phối
Chưa xét về lợi nhuận kinh tế thì đây là cơ hội quý giá cho các DN gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Còn người tiêu dùng cũng sẽ tìm mua được sản phẩm thuần Việt chất lượng với giá thành ưu đãi nhất.
Đặc biệt, đơn vị tổ chức An Khang Land cũng thiết kế riêng một khu vực để các DN gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất và nhà phân phối, xuất khẩu… An Khang Land kỳ vọng chương trình kích cầu nhằm giúp các DN, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong nước tìm thấy được những cơ hội tốt trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh nhiều DN trở lại sau dịch vẫn đang gặp nhiều trở ngại, khó khăn và chưa có kế hoạch bán hàng hiệu quả.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU