Chung tay phát triển chợ

17/07/2017 08:00 GMT+7

Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 (TP.Long Xuyên, An Giang) vẫn vẹn nguyên ý nghĩa ban đầu phục vụ cho cư dân sinh sống trong chuỗi Khu đô thị Sao Mai Bình Khánh và vùng lân cận. Đây là một trong những ngôi chợ khang trang, sạch đẹp bậc nhất ĐBSCL, là nơi kinh doanh đáng tin cậy.

Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã dồn mọi tâm huyết xây dựng chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 rộng đến 10.000 m2 tại trung tâm chuỗi Khu đô thị cao cấp Sao Mai - Bình Khánh. Kinh phí đầu tư hơn 19 tỉ đồng với gần 400 ki ốt, lô sạp… giải quyết chỗ kinh doanh cho hàng trăm tiểu thương.
Đầu tư bài bản
Tập đoàn Sao Mai đã biết cách thay đổi ngoạn mục vùng lau sậy hoang vu ngày nào trở thành khu đô thị sôi động và hưng thịnh tại TP.Long Xuyên. Nếu trước đây P.Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, Bình Đức là những vùng ven đô, thuộc diện nghèo, khó khăn thì nay là những địa bàn có tốc độ phát triển nhanh về kinh tế - xã hội. Chợ, đường, trường, trạm là những hạng mục phúc lợi đã tạo thế đòn bẩy kích hoạt sự hưng thịnh cho cả vùng đô thị mới. Ông Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, cho biết: “Chuỗi Khu đô thị cao cấp Sao Mai - Bình Khánh được ví như thành phố mới của Long Xuyên về phía tây, tập trung hơn 10.000 hộ dân sinh sống, hầu hết là người có thu nhập cao. Nơi đây là vị trí đắt đỏ bởi sự sầm uất về thương mại, nhịp sống trẻ, sung túc đang vươn dậy từng ngày”.
Trong khi những ngôi chợ lâu đời ngày càng trở nên quá tải về vệ sinh môi trường, nguy cơ cháy nổ, hạ tầng cơ sở xuống cấp… thì Tập đoàn Sao Mai đã làm tốt trách nhiệm với chính quyền địa phương và nhân dân Long Xuyên để xây dựng chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 khang trang, hạ tầng tiên tiến, sắp xếp khoa học, tiện lợi giao thông thủy - bộ, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Sao Mai Group đã mạnh tay chi hơn 10 tỉ đồng thực hiện chiến dịch “kích hoạt chợ” thành công bằng nhiều chương trình thiết thực dành cho tiểu thương, khách hàng. Thực tiễn cho thấy ngôi chợ này đã có thương hiệu trong bản đồ các trung tâm thương mại sầm uất.
Quy hoạch đô thị hiện đại, phong cách kiến trúc tinh tế khoa học thể hiện tầm nhìn của nhà đầu tư cho tương lai phát triển của toàn TP.Long Xuyên đến 50 năm sau. Trong đó, chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 được xem là vùng lõi hội tụ giao thương của các cư dân vùng lân cận và phục vụ cho sinh hoạt đời thường của cộng đồng chuỗi khu đô thị hiện đại.
Hành động đúng, vững niềm tin
Tiểu thương phấn khởi buôn bán trong chợ Sao Mai - Bình Khánh 5
Tiểu thương phấn khởi buôn bán trong chợ Sao Mai - Bình Khánh 5
Khu đô thị mới, chợ mới phát triển nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào hiện trạng kinh tế vĩ mô của địa phương. Chỉ một sự thay đổi nhỏ về chính sách lãi suất ngân hàng hay điều chỉnh quy hoạch đô thị sẽ là tín hiệu tác động đến trạng thái giao dịch bất động sản. Nhưng dù sao đây cũng là thành công bước đầu của chợ Sao Mai - Bình Khánh 5, đã có giai đoạn sung túc ở ngay thời kỳ “hậu khủng hoảng kinh tế” đang diễn ra phức tạp.
Trong kỷ nguyên công nghệ số, giao thương online đang có xu thế lấn át thương mại truyền thống. Chợ ảo trên mạng xã hội phát triển rầm rộ khiến cho tiểu thương ở các chợ truyền thống, siêu thị gặp không ít khó khăn về mãi lực. Thực trạng đó buộc các nhà sản xuất, doanh nghiệp kể cả các ngành các cấp phải thay đổi chiến thuật phát triển. “Chợ mới - tiểu thương mới thiếu kinh nghiệm mua bán. Xoay chuyển hay thay đổi tiềm thức cũ của người dân đang quen mua sắm ở chợ cũ không phải ngày một ngày hai. Nhưng chúng tôi vẫn tin vào những điều tốt đẹp bởi tiểu thương vẫn gắn bó với chợ. Hơn 10.000 hộ dân trong chuỗi Khu đô thị Sao Mai - Bình Khánh vẫn chọn chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 để mua sắm hằng ngày”, ông Lê Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Sao Mai An Giang, chia sẻ.
Theo quy luật, đô thị phát triển tới đâu, chợ phát triển tới đó để phục vụ dân sinh. Hiện tại, Sao Mai Group đang khẩn trương triển khai dự án số 4 mở rộng chuỗi Khu đô thị cao cấp Sao Mai - Bình Khánh, tiếp tục khẳng định giá trị vững bền của một vùng đô thị hiện đại. Tất cả sẽ là những lý do và điều kiện tiên quyết để chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 tiếp tục phát triển mạnh, náo nhiệt như kỳ vọng ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.