Giải thưởng danh giá quốc tế từ Finance Asia vinh danh chứng khoán Bản Việt

22/06/2021 17:08 GMT+7

Vừa qua, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC, mã: VCI) vinh danh trong hạng mục “Công ty tư vấn tốt nhất trên thị trường vốn cổ phần tại Việt Nam” (Best ECM House In Vietnam).

Giải thưởng do Tạp chí Finance Asia - tạp chí uy tín hàng đầu của Châu Á về lĩnh vực tài chính -ngân hàng bình chọn. Finance Asia Country Awards là một trong những giải thưởng danh giá bậc nhất trong lĩnh vực tài chính. Các tiêu chí giải thưởng được đánh giá căn cứ theo kết quả khảo sát với các khách hàng và những dữ liệu được Finance Asia thu thập đối với những tổ chức tài chính lớn tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, dựa trên năng lực tư vấn tài chính doanh nghiệp toàn diện của các tổ chức tài chính trong khu vực.
Trong bối cảnh thách thức chung của thị trường tài chính trong nước cũng như quốc tế do ảnh hưởng chung bởi đại dịch Covid-19 gây ra, VCSC đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc và tiềm lực mạnh mẽ của một trong những tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam. Theo đó, các giải thưởng danh giá quốc tế chính là minh chứng rõ nét về uy tín thương hiệu và chất lượng dịch vụ của VCSC.
Đặc biệt, VCSC tiếp tục duy trì hiệu quả, khẳng định vị thế liên tục dẫn đầu trong hoạt động tư vấn, đặc biệt thành công với những thương vụ giữa các đơn vị hàng đầu, có giá trị lớn và độ phức tạp cao.
Thông tin về giải thưởng trên, ông Ngô Vinh Tuấn, Giám đốc Điều hành khối Ngân hàng Đầu tư (IB) VCSC cho biết: “VCSC đặc biệt vinh dự và tự hào khi những nỗ lực và cống hiến không ngừng của Công ty đã được các tổ chức uy tín quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Đây chính là sự khẳng định khách quan nhất về năng lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ và tâm huyết của VCSC đối với cộng đồng nhà dầu tư nói riêng và thị trường tài chính Việt Nam nói chung”.
Năm 2020 là năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của VCSC với hàng loạt đột phá trong chiến lược kinh doanh lẫn mô hình trải nghiệm dịch vụ. Trong đó phải kể đến việc tiên phong trong việc áp dụng thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến bậc nhất vào hệ sinh thái sản phẩm số, hướng tới 100% tự động hóa và trực tuyến hóa các dịch vụ giao dịch, nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc, đồng thời “phổ cập hóa” thị trường chứng khoán tới người dân Việt Nam.
VCSC đã có màn chạy đà rất tốt trong quý 1, doanh thu tăng gấp đôi so với cùng kỳ đạt gần 800 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 300 tỉ đồng, gấp 4 lần. Cũng cần lưu ý rằng tăng trưởng này đến từ mức nền quý 1.2020 rất thấp, nhưng đây cũng là sự khởi đầu đầy hứng khởi. Chứng khoán Bản Việt thực hiện 38% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận sau ngày1.4.2021.
Theo ban lãnh đạo công ty chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên rằng công ty sẽ thực hiện M&A giá trị 2,3 tỉ USD, IPO 200 triệu USD và huy động vốn hơn 100 triệu USD trong năm nay. Tuy nhiên, VCSC cho biết không kỳ vọng vào nhiều thương vụ IPO (ngoài thương vụ DXS) do thị trường vẫn chưa thật sự sôi động trở lại và các doanh nghiệp chưa chuẩn bị kịp, mà hoạt động IPO sẽ bùng nổ vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.