Cơn sốt của ngành đầu tư tài chính

21/06/2021 21:00 GMT+7

Trong thời đại của nền kinh tế phát triển, chắc hẳn ai cũng sẽ có nhu cầu đầu tư hoặc tích trữ số tiền của mình với mục đích dành dụm một khoản tiền trong tương lai.

Tất nhiên, ngành đầu tư tài chính luôn được biết đến là lĩnh vực đa kênh vô cùng hot hiện nay. Vậy đâu là kênh đầu tư tiềm năng và thịnh hành nhất năm 2021?

Đầu tư tài chính là gì?

Đầu tư tài chính là việc bạn sử dụng khoản vốn nhàn rỗi và muốn đầu tư để đầu tư vào các loại hình như bất động sản, mua bán vàng, gửi tiết kiệm, tham gia chứng khoán,... để tìm kiếm thêm những khoản thu nhập. Gần gũi hơn thì đây là hình thức tiền đẻ ra tiền một cách trực tiếp mà người đầu tư không cần phải tham gia trực tiếp các hoạt động kinh doanh hay bất cứ hình thức lao động nào khác.

Lý do nên đầu tư tài chính và những ưu điểm bất ngờ mà bạn chưa hề nghĩ đến

Một số lý do sẽ giúp bạn hiểu ra vì sao nhiều người hiện nay lại đang chú trọng vào hoạt động này:
• Phòng ngừa sự mất giá của đồng tiền: Trong bối cảnh nền kinh tế luôn có lạm phát diễn ra trong thời kỳ nhất định sẽ khiến đồng tiền bị mất giá theo thời gian. Và dĩ nhiên một khi đồng tiền bị mất giá mà bạn cứ giữ nguyên nó mà không làm tăng thêm giá trị cho nó thì dĩ nhiên tài sản sẽ bị hao hụt là chắc chắn sẽ diễn ra.
• Cơ hội sinh lời: Sở dĩ nền kinh tế, các công ty phát triển là nhờ hoạt động đầu tư. Tùy theo kinh nghiệm và sự hiểu biết của bạn về một lĩnh vực nào đó mà bạn tự tin vào nó, rồi đầu tư mang lại lợi nhuận với mức rủi ro thấp nhất.
• Tạo thu nhập thụ động: Với hình thức này bạn phải bỏ thời gian và đầu óc nghiên cứu thật kỹ lưỡng. Sau đó quyết định mang tiền ra đầu tư, dù việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng về sau khi đã quen với hình thức đó rồi thì nó sẽ tự vận hành theo quy trình đã được thiết lập.

Các kênh đầu tư tài chính hiệu quả và đang phổ biến hiện nay

1. Đầu tư Vàng truyền thống: Đây là hình thức đầu tư khá an toàn, dễ chuyển đổi thành tiền mặt, tuy nhiên bạn cần nghiên cứu kỹ để có hướng đi đúng đắn, ít rủi ro. Cũng như nên lựa chọn thời điểm tốt để có quyết định chính xác nhất.
2. Gửi tiết kiệm: Hình thức đầu tư này được coi là có tính an toàn tuyệt đối với mật độ rủi ro là rất thấp. Cho dù tương đối an toàn tuy nhiên phần trăm sinh lời từ hình thức đầu tư này là không cao, mức lãi sinh lời chỉ dao động từ 4 - 8%/năm. Thực tế hiện nay, tốc độ lạm phát, đồng tiền ngày càng trở nên mất giá, thì phần trăm số tiền lãi bạn nhận được sẽ ngày càng có giá trị ít đi.
3. Bất động sản: Đây là kênh đầu tư cung cấp giá trị lợi nhuận cao và lôi cuốn được sự quan tâm của khá nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Để có thể tham gia được thị trường đầu tư này thì ngoài việc phải cần có nguồn vốn đầu tư tương đối lớn thì bạn cũng cần có kiến thức về lĩnh vực bất động sản bạn muốn sở hữu, yếu tố pháp lý có minh bạch và dễ thanh khoản không,...
Tuy mang lại hiệu quả cao nhưng tính rủi ro của thị trường này cũng tương đối cao, có nhiều trường hợp tại các khu chung cư mới dựng lên nhưng vẫn chưa có người ở hoặc nhiều trường hợp thị trường nhà đất chững lại dẫn đến việc bạn sẽ bị ứ đọng vốn, khó sinh lời, rủi ro lỗ là khá cao.
4. Đầu tư chứng khoán: Đối với hình thức này thay vì đầu tư tiền trực tiếp vào công ty đấy thì bạn có thể đầu tư bằng việc mua chứng khoán của tổ chức đó. So sánh với các kênh đầu tư tài chính hiện nay thì đầu tư chứng khoán mang lại lợi nhuận cao hơn, hình thức tài chính lại khá linh hoạt, không cần phải có quá nhiều vốn, dù trong tay chỉ có từ 2 - 3 triệu đồng thì bạn cũng có thể tham gia hình thức đầu tư này rồi.
Việc sinh lời từ hình thức đầu tư chứng khoán thì còn tùy thuộc theo hiện trạng làm ăn của doanh nghiệp đó, nếu như doanh nghiệp đó làm ăn yếu kém, hay thua lỗ thì số cổ phiếu mà bạn sở hữu sẽ gần như trở lên mất giá trị. Bởi thế, nếu như đang có ý định tham gia hình thức đầu tư này bạn cần tìm hiểu kỹ xem về thị trường chứng khoán hiện nay biến động ra sao và những vấn đề liên quan khác nữa.

Tiềm năng của ngành đầu tư tài chính

Đối với ngành đầu tư tài chính bạn cần tìm hiểu thật kỹ để có hướng đi phù hợp nhất. Bạn phải biết tận dụng tốt và có một cái đầu lạnh chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành nhà đầu tư thành công. Nhưng nhìn chung, nền kinh tế ngày càng phát triển và ổn định hơn. Vậy nên trong tương lai việc giảm thiểu rủi ro khi đầu tư cũng sẽ được giảm thiểu đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.