Chứng khoán Trung Quốc rớt thê thảm

27/11/2015 16:37 GMT+7

Cuộc điều tra của nhà chức trách Trung Quốc đối với 2 công ty chứng khoán chủ chốt của nước này đã khiến giá cổ phiếu tại Thượng Hải giảm thê thảm trong hôm nay 27.11.

Cuộc điều tra của nhà chức trách Trung Quốc đối với 2 công ty chứng khoán chủ chốt của nước này đã khiến giá cổ phiếu tại Thượng Hải giảm thê thảm trong hôm nay 27.11.

Một người phụ nữ đi ngang trụ sở Citic, công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, ở Bắc Kinh - Ảnh: ReutersMột người phụ nữ đi ngang trụ sở Citic, công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters
Tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho biết chỉ số SCI của sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã giảm đến 4,6% xuống mức 3.468,13 điểm, xóa sạch gần như toàn bộ các đợt tăng điểm trong tháng 11.
Chứng khoán Trung Quốc vẫn tăng 2,9% tính từ đầu tháng đến nay và tăng 17% từ đáy lập hồi tháng 8. Cũng trong phiên giao dịch 27.11, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm nhẹ 1,7%, tức giảm 3% tính từ đầu tuần, theo số liệu từ Wall Street Journal.
Vào ngày 26.11, Trung Tín (Citic), công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, thông báo sẽ hợp tác với cơ quan quản lý chứng khoán trong cuộc điều tra nghi vấn công ty này vi phạm quy định giao dịch cổ phiếu.
Quốc Tín (Guosen), công ty chứng khoán lớn thứ 3 Trung Quốc tính theo giá trị tài sản, cho biết công ty cũng đang bị điều tra vì nghi vấn tội danh tương tự.
Tại sàn Thượng Hải ngày 27.11, giá cổ phiếu của Trung Tín giảm kịch sàn đến 10% và giảm 6,1% ở Hồng Kông. Tính trong cả tuần, giá cổ phiếu công ty này đã mất đến 12,8% tại Thượng Hải và 8,7% ở Hồng Kông. Tương tự, giá cổ phiếu của Quốc Tín cũng giảm 9,9% tại sàn giao dịch Thâm Quyến.
Việc nhà chức trách Trung Quốc tăng cường giám sát mảng chứng khoán được cho là một phần trong chiến dịch trấn áp nhằm vào cả những giao dịch viên nhỏ lẻ lẫn giám đốc các quỹ lớn.
Hồi đầu tuần này, Hiệp hội Chứng khoán Trung Quốc đưa ra cáo buộc cho rằng công ty Trung Tín đã khai khống giá trị các hợp đồng tài chính chứng khoán phái sinh diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.