Chứng khoán lập đỉnh lịch sử trên 1.200 điểm, nhà đầu tư 'nổ tung' vì vui sướng

Mai Phương
Mai Phương
18/03/2021 16:42 GMT+7

Thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức vượt đỉnh lịch sử 1.200 điểm trong khi tình trạng nghẽn lệnh giao dịch tại sàn TP.HCM vẫn diễn ra.

Hôm nay (18.3), đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán, chỉ số VN-Index tăng 14,85 điểm, tương ứng tăng 1,25% lên 1.200,94 điểm. Đây là mức đỉnh kỷ lục mà đầu tháng 4.2018 chỉ số này đã có lần chạm đến nhưng không thể duy trì được. Như vậy đây là lần đầu tiên VN-Index chính thức thiết lập đỉnh cao mới trong lịch sử hoạt động của mình. VN-Index vượt được ngưỡng 1.200 điểm khiến tâm lý các nhà đầu tư khá hưng phấn. Trên các diễn đàn, nhóm về đầu tư chứng khoán, hàng loạt chủ đề liên quan đã được “nổ tung” như “VN-Index vượt mốc 1.200 điểm, hôm nay thỏa lòng mong đợi của anh em rồi nhé”; “Chúc mừng VNI, chúc mừng các chứng sĩ”; “Một phiên ATC khá bất ngờ”…
Việc VN-Index vượt được ngưỡng cản 1.200 điểm không chỉ tạo ra tâm lý lạc quan cho nhà đầu tư mà còn mang lại nhiều ý nghĩa hơn trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng khi sàn HOSE vẫn tiếp tục diễn ra tình trạng nghẽn lệnh cuối phiên chiều. Điều đó đã giúp nhà đầu tư yên tâm và kỳ vọng vào xu hướng đi lên của chứng khoán trong thời gian tới.
Phiên này, chỉ số HNX-Index cũng tiếp tục tăng 0,93 điểm, tương ứng tăng 0,34% lên 277,48 điểm. Hàng loạt cổ phiếu tăng ngay từ khi thị trường mở cửa khiến các chỉ số giao dịch trong sắc xanh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt đi lên và tạo nên lực đẩy mạnh lan tỏa trên bảng giá điện tử. Đồng thời những cổ phiếu blue-chips vẫn nhận được lực mua tốt như CTG, VNM, VPB, TCB, VIC, MSN… đã giúp VN-Index chính thức vượt mốc 1.200 điểm. Ngoài ngân hàng, hầu như các cổ phiếu đều tăng mạnh, một số mã nhóm chứng khoán, cao su săm lốp, xi măng, sắt thép... cũng có kết quả giao dịch làm vui lòng nhà đầu tư. Dù vậy lực bán cũng xuất hiện khá lớn ở một số cổ phiếu blue-chips, trong đó dẫn đầu là nhóm cổ phiếu dầu khí, năng lượng như GAS, PLX, POW, PVS, PXS…
Tổng cộng phiên này trên hai sàn niêm yết có hơn 776,7 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá hơn 18.123 tỉ đồng. Nếu thêm cả sàn UPCoM thì giá trị giao dịch của thị trường vượt 19.000 tỉ đồng. Mặc dù các nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng trị giá hơn 340 tỉ đồng trong phiên này nhưng tác động không còn quá cao trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.