Chứng khoán giao dịch ảm đạm

08/12/2015 05:57 GMT+7

Phiên giao dịch chứng khoán đầu tuần hôm qua 7.12 đóng cửa trong sắc đỏ khi cả hai chỉ số cùng sụt giảm.

Phiên giao dịch chứng khoán đầu tuần hôm qua 7.12 đóng cửa trong sắc đỏ khi cả hai chỉ số cùng sụt giảm.

Cuối phiên chỉ số VN-Index bị mất đi 8 điểm và chỉ còn 563,62 điểm; chỉ số HNX-Index bị mất đi 0,42 điểm và còn 79,72 điểm.
Nhóm cổ phiếu (CP) blue-chips bị bán ra khá nhiều, nhất là các CP thuộc ngành bảo hiểm, ngân hàng và dầu khí đã tác động mạnh đến chỉ số chứng khoán lẫn giao dịch trên thị trường.
Đặc biệt thanh khoản của cả hai sàn trong phiên này đều ở mức thấp, sàn Hà Nội có giá trị giao dịch chưa đến 500 tỉ đồng. Riêng sàn TP.HCM chỉ có 78,3 triệu CP và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công với tổng trị giá 1.388,5 tỉ đồng, giảm 12% so với bình quân khối lượng giao dịch của 4 phiên liền kề trước đó và giảm gần 50% so với cuối tháng 11.
Như vậy thị trường chứng khoán đã giảm điểm liên tục trong hơn 3 tuần qua và đà giảm điểm vẫn chưa dừng lại. Đồng thời theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường hiện tại không có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ nên dòng vốn đầu tư chưa tham gia trở lại. Điều này càng khiến cho thanh khoản cạn kiệt và giao dịch chưa thể khởi sắc trong thời gian ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.