Chứng khoán giảm mạnh, vốn hóa thị trường 'bốc hơi' hơn 87.000 tỉ đồng

11/04/2018 18:30 GMT+7

Thị trường chứng khoán hôm nay 11.4 đóng cửa trong sắc đỏ khi hàng loạt cổ phiếu cùng lao dốc. Giá trị vốn hóa của cả hai sàn niêm yết ước tính đã bị bốc hơi hơn 87.000 tỉ đồng.

Thị trường đóng cửa khi VN-Index mất đi 31,01 điểm, xuống 1.167,11 điểm, tương ứng giảm 2,59%. Các nhà đầu tư vẫn còn khá bất ngờ với kết quả phiên giao dịch này. Vì khi mở cửa, thông tin tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ và giá dầu thế giới có ảnh hưởng tích cực đến nhóm cổ phiếu dầu khí như PVS, PVD, PVB, GAS… đều đồng loạt tăng giá mạnh. Thậm chí có thời điểm trong phiên, VN-Index tăng và nhiều cổ phiếu tiếp tục được giao dịch tích cực. Nhưng càng về cuối đợt giao dịch buổi sáng và sau đó là trong đợt buổi chiều, lực bán diễn ra càng mạnh và trải rộng ra trên bảng điện tử. Những nhóm cổ phiếu thời gian qua tăng mạnh như chứng khoán và ngân hàng thì phiên này cũng lao dốc. Ngược lại, nhóm dầu khí giao dịch có phần khởi sắc hơn khi xuất hiện khá nhiều mã tăng điểm như PVS, PVD, PVT, PET trong khi GAS quay đầu đi xuống.
Diễn biến trên sàn Hà Nội cũng không khác khi chốt phiên, HNX-Index mất 2,94 điểm, tương ứng mất 2,15% xuống còn 133,74 điểm. Thanh khoản thị trường phiên hôm nay tăng mạnh so với các phiên trước với tổng khối lượng giao dịch đạt 360 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, đạt trị giá 10.700 tỉ đồng.
Khối ngoại quay lại bán ròng hơn 290 tỉ đồng trên sàn TP.HCM nhưng vẫn mua ròng hơn 111,33 tỉ đồng trên sàn Hà Nội. Tính chung cả hai sàn khối ngoại bán ròng trị giá hơn 178,6 tỉ đồng.
Theo ông Huỳnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán SJC, việc giảm mạnh hôm nay ngoài tâm lý chốt lời sau một thời gian các cổ phiếu tăng mạnh thì còn bị thúc đẩy bởi tin đồn Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sắp "siết" tỷ lệ margin diễn ra trong đợt giao dịch buổi chiều. Dù thông tin này đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước dự kiến áp dụng từ đầu tháng 3 nhưng đến nay vẫn chưa khẳng định có thực hiện hay không. Vì vậy đây có thể là một cái bẫy lơ lửng trên thị trường mà nhiều nhóm nhà đầu tư "cá mập" có thể trục lợi để kiếm lời nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.