Chứng khoán chốt phiên Đinh Dậu trong sắc xanh

Mai Phương
Mai Phương
13/02/2018 18:34 GMT+7

Hôm nay 13.2, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch phiên cuối cùng của năm Đinh Dậu trước khi nghỉ Tết Âm lịch. Đóng cửa sắc xanh bao trùm lên nhiều cổ phiếu giúp VN-Index tăng thêm gần 18 điểm.

Thị trường giao dịch khá tích cực ngay từ đầu phiên vì được hỗ trợ tốt từ thị trường chứng khoán phố Wall cũng đồng loạt tăng mạnh trước đó. Nhóm cổ phiếu (CP) ngân hàng, dầu khí đều đồng loạt tăng như BID,CTG, VPB, ACB hay GAS, PVD, PVS, PGS… Bên cạnh đó,hàng loạt CP blue-chips khác như BVH, FPT, MSN, HPG, VIC, VRE… cũng bứt phá hỗ trợ đà tăng của của VN-Index. Ở nhóm CP vừa và nhỏ, cặp đôi HAG và HNG đều đang hồi phục sau chuỗi ngày giảm mạnh trước đó. Đồng thời, nhiều CP nhỏ cũng được kéo trần hết biên độ như VTB, VNL, VHG, PLP, NVT, HID…
Chốt phiên, VN-Index tăng thêm 17,67 điểm lên 1.059,73 điểm. Tương tự HNX-Index tăng thêm 2,29 điểm lên 124,31 điểm và Upcom-Index tăng gần 2% lên 58,55 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức trung bình với 224 triệu chứng khoán, tương ứng giá trị 5.870 tỉ đồng.
Tuy nhiên, trái ngược với sự hưng phấn của các nhà đầu tư trong nước, khối ngoại phiên này quay sang bán ròng trên cả 3 sàn với trị giá lên gần 660 tỉ đồng. Trong đó, riêng trên sàn TP.HCM khối ngoại bán với tổng giá trị 625 tỉ đồng và bán nhiều nhất là HPG với 165 tỉ đồng, tiếp theo là HDB 140 tỉ đồng, VRE 110 tỉ đồng… Còn trên sàn Hà Nội, bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào SHB với 31,2 tỉ đồng và ARM 8 tỉ đồng…
Nhiều nhận định cho rằng thị trường đang hồi phục và tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn sau một tuần giảm mạnh trước đó. Vì vậy thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục có xu hướng tốt hơn. Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ nghỉ giao dịch trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch từ ngày 14.2 và giao dịch lại bình thường vào ngày 21.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.