Chứng khoán châu Á, Hồng Kông sắp điều chỉnh

Thu Thảo
Thu Thảo
01/02/2018 07:31 GMT+7

Đây là nhận định của các chiến lược gia Phố Wall.

Theo Bloomberg, các chuyên gia Phố Wall nhận định chứng khoán châu Á sắp lao dốc. Ngân hàng Morgan Stanley cho rằng chỉ số Hang Seng sẽ lao dốc một cách đáng kể trong vài tuần tới, trong khi Goldman Sachs thì cho biết chỉ số MSCI AC Asia Pacific không bao gồm chỉ số chứng khoán Nhật Bản có thể hạ hơn 10%. Cả hai chỉ số nói trên đều đang có đà tăng điểm lâu kỷ lục, kéo dài đến 717 ngày.
Dù chưa có dấu hiệu cảnh báo, song khi các chỉ báo kỹ thuật và định giá đều đang tốt, giới đầu tư miễn cưỡng trong việc chốt lời. Giới chiến lược gia cho biết tăng trưởng kinh tế mạnh, lợi nhuận doanh nghiệp phục hồi là hai trong các lý do giúp thị trường tăng điểm. Nó cũng giúp thu hút thêm người mua khi thị trường lao dốc.
“Các dấu hiệu cho thấy thị trường quá nóng đang nổi lên, song các phân tích chu kỳ vĩ mô và lợi nhuận của chúng tôi chỉ ra rằng thị trường vẫn được hỗ trợ tốt bởi các nguyên tắc cơ bản. Chúng tôi lạc quan một cách chiến lược, song thừa nhận rằng sự điều chỉnh là có thể vì thị trường tăng điểm đã lâu”, chiến lược gia thuộc Goldman Sachs cho hay.
Chỉ số Hang Seng hạ đến 0,9% hôm nay 31.1 trước khi tăng lại 0,4%. Chứng khoán châu Á cũng phục hồi mức giảm trước đó, kéo dài tháng 1 tốt nhất trong sáu năm qua.
Chuyên gia Hao Hong thuộc Bocom International Holdings cho hay: “Tâm lý thị trường đang cực kỳ hưng phấn cho thấy giới giao dịch chứng khoán cần thận trọng trong ngắn hạn”. Ông Hao cũng cho rằng khả năng cổ phiếu Hồng Kông, Trung Quốc điều chỉnh đang tăng lên. Bà Wendy Liu thuộc ngân hàng Nomura có cùng nhận định, dự báo rằng đợt bán tháo có thể kéo dài đến dịp Tết Nguyên đán vào giữa tháng 2, đặc biệt là trong các ngành như internet và smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.