Chung cư Carina vẫn an toàn

Đình Sơn
Đình Sơn
22/06/2018 18:08 GMT+7

Đó là kết quả được công bố của cơ quan chức năng liên quan đến chất lượng chung cư Carina sau gần 3 tháng xảy ra vụ cháy thảm khốc.

Ngày 22.6, Cục Giám định hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng đã công bố kết quả kiểm định chung cư Carina (Q.8, TP.HCM) sau gần 3 tháng xảy ra vụ cháy chung cư, với kết quả "vẫn an toàn, cả 3 tòa nhà đều ổn định tổng thể, chung cư này chỉ hư hỏng cục bộ".
Theo đó, chỉ 700 m2 hầm phía khối nhà A và 300 m2 hầm dưới khối nhà B của chung cư bị ảnh hưởng trực tiếp, hư hỏng cục bộ. Khối nhà C và các tầng trên của khối nhà A, B không ảnh hưởng, không mất ổn định tổng thể công trình.
Trước kết quả trên, Cục Giám định hoạt động xây dựng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn có trách nhiệm kiểm soát bảo đảm thiết kế cải tạo kết cấu, cơ điện phù hợp. Phải thẩm duyệt giải pháp PCCC trước khi đưa công trình vào vận hành, sử dụng. Chủ đầu tư phải kiểm tra, rà soát các chi tiết kết cấu, thiết bị cơ điện, PCCC để có biện pháp xử lý, thay thế nhằm bảo đảm nhu cầu sử dụng của người dân.
Đơn vị này cũng yêu cầu chủ đầu tư bổ sung các phụ tải ưu tiên như máy bơm nước PCCC, quạt điều áp, quạt thông gió tầng hầm được cấp điện bằng một nhánh riêng và chỉ hoạt động khi có cháy xảy ra.
Cục Giám định hoạt động xây dựng cũng đồng ý giải pháp cải tạo chung cư Carina về kết cấu như trần, sàn, dầm, vách; cơ điện và hệ thống PCCC.
Tại buổi công bố kết quả, hàng trăm người dân đã có mặt ở đây để lắng nghe. Sau khi biết chung cư vẫn an toàn, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Đến nay, điều người dân mong muốn là chủ đầu tư sớm sửa chữa, khắc phục hậu quả để họ sớm được về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.