Chung cư bị 'siết nợ' do chủ đầu tư bất hợp tác

Đình Sơn
Đình Sơn
08/03/2019 03:38 GMT+7

Liên quan đến bài viết Chung cư bị 'siết nợ', hơn 400 hộ dân hoang mang trên Thanh Niên , ngày 7.3, một lãnh đạo của Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) cho biết ngân hàng siết nợ do chủ đầu tư bất hợp tác.

Cụ thể, theo Ngân hàng Nam Á, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) vay vốn tại ngân hàng này từ năm 2011 và phát sinh nợ xấu từ năm 2015. Tài sản bảo đảm của khoản vay là toàn bộ dự án chung cư Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú, TP.HCM). Dù số nợ không nhiều, chỉ mấy chục tỉ đồng nhưng chủ đầu tư bất hợp tác do vậy ngân hàng phải siết nợ.

Cũng theo vị này, Nam A Bank đã nhiều lần làm việc và thảo luận phương án trả nợ, tuy nhiên, đến nay Công ty Khang Gia vẫn chưa giải quyết dứt điểm khoản vay. Đầu năm 2019, căn cứ theo Nghị quyết 42 của Quốc hội, Nam A Bank đã ra thông báo số 08 về việc thu giữ và xử lý tài sản thế chấp.
 
Tuy nhiên, sáng 7.3, đại diện Công ty Khang Gia cũng đã phối hợp với ngân hàng lên phương án tất toán toàn bộ khoản vay. Do vậy, Nam A Bank luôn tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng là Công ty Khang Gia thực hiện nghĩa vụ trả nợ của mình. Ngay sau khi thực hiện nghĩa vụ trả nợ, Nam A Bank sẽ giải chấp khoản vay theo quy định.
  Công ty Khang Gia cũng đã xác nhận nghĩa vụ trả nợ và có phương án trả nợ cho Nam A Bank. Nếu hai bên đạt được thống nhất thì sẽ không tiến hành việc thu giữ như trong thông báo.
Trong trường hợp Công ty Khang Gia vẫn không thực hiện cam kết, Nam A Bank sẽ tiến hành xử lý tài sản theo quy định, nhưng trên nguyên tắc bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp cho người mua căn hộ tại chung cư Khang Gia Tân Hương. Việc thu giữ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà chỉ nhằm buộc chủ đầu tư phải xử lý rốt ráo quyền lợi cho người dân. Người dân phải được biết việc chủ đầu tư chậm trễ trong việc ra sổ có nguyên nhân từ đâu để từ đó các bên có giải pháp buộc chủ đầu tư phải có nghĩa vụ trả nợ nhằm nhanh chóng ra sổ hồng cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.