Chùm ảnh: 5 dự án làm thay đổi bộ mặt TP.HCM

15/07/2016 09:00 GMT+7

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đại lộ Phạm Văn Đồng, công trình cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, các đô thị ven sông hiện đại... là các dự án đã và đang thay mảnh ghép mới cho bức chân dung thành phố.

Chỉ 5 năm trước đây, TP.HCM có hàng ngàn căn nhà sàn thuộc các khu ổ chuột trải dài từ phía Đông sang phía Tây thành phố. Những căn nhà lụp xụp, tạm bợ lấn ra giữa lòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hoá - Lò Gốm, xả thải trực tiếp xuống lòng kênh gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Cùng với đó, TP.HCM cũng thiếu rất nhiều thứ. Thiếu một con đường kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với phía Đông thành phố cùng hai đô thị vệ tinh là Thủ Dầu Một, Biên Hòa. Thiếu một quảng trường, một phố đi bộ - điểm nhấn của một đô thị trẻ năng động, hiện đại. Thành phố có con sông Sài Gòn chảy vắt qua nhưng hoàn toàn thiếu một công viên bờ sông, một con đường ven sông được quy hoạch bài bản, đẹp mắt để người dân có không gian thưởng ngoạn, sinh hoạt thể thao, văn hóa. Các quận trung tâm hoàn toàn thiếu vắng những khu đô thị hiện đại, sang trọng phục vụ nhu cầu an cư của thị dân và lao động cao cấp đến từ nước ngoài...
Trong năm 2015 - 2016, trong kế hoạch đưa thành phố đến gần hơn với danh xưng “thành phố đáng sống”, hàng loạt dự án lớn đã hoàn thành và khởi công mới, góp phần chỉnh trang diện mạo thành phố, cũng như giúp thành phố thực hiện tốt hơn các chức năng kinh tế, văn hóa, xã hội. Cùng ngắm nhìn sự “đổi thịt thay da” của thành phố qua chùm ảnh 5 dự án tiêu biểu nhất hiện nay.
1. Đường Phạm Văn Đồng
Trước đây

Hiện nay

2. Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
Trước đây

Hiện nay

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Trước đây

Hiện nay

4. Kênh Tân Hóa - Lò Gốm
Trước đây

Hiện nay

5. Khu vực bờ sông trung tâm TP.HCM
Hiện nay: bờ sông bị án ngữ bởi các khu cảng cũ, xuống cấp, không còn hiệu suất khai thác cao.

Tương lai: khu vực bờ Đông sông Sài Gòn sẽ phát triển thành khu đô thị mới và trung tâm tài chính Thủ Thiêm, trong khi bờ Tây phát triển các đô thị hiện đại có diện tích lớn công viên ven sông như Vinhomes Golden River (Ba Son, Quận 1), Vinhomes Central Park (Tân Cảng).
Sắp tới, Vinhomes Central Park sẽ khai trương công viên ven sông lớn bậc nhất TP.HCM rộng 13,8ha, là lá phổi xanh của toàn thành phố. Tại đây cũng sẽ mọc lên tòa Landmark 81 - top 10 tòa nhà cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, mô phỏng hình tượng bó tre vươn cao, biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ của thành phố.
Trong khi đó, Vinhomes Golden River sẽ phát triển thành đô thị sinh thái trong lòng quận 1 với 13 tòa tháp hiện đại xếp theo hình rẻ quạt giật tầng về phía bờ sông. Kết hợp với bến thuyền, công viên ven sông, tuyến đường ven sông đẹp nhất thành phố, khu đô thị này sẽ là điểm nhấn lộng lẫy, ấn tượng cho khu vực bờ Tây sông Sài Gòn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.