Chuẩn bị khởi công nhiều dự án đầu tư, mở rộng sân bay

29/12/2019 10:09 GMT+7

Trong năm 2020, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến khởi công nhiều dựa án mở rộng, xây mới nhà ga hành khách tại một số sân bay.

Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2019 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết: Trong năm qua, ACV đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho 740.000 lượt cất hạ cánh với tổng số 116 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không trực thuộc. Sản lượng vận chuyển toàn mạng cảng năm 2019 đạt 116 triệu hành khách, tăng 12% so với năm 2018. Trong đó, khách nội địa ước đạt 74 triệu khách, vượt 5% kế hoạch năm, tăng 11% so với năm 2018; Khách quốc tế ước đạt 41,7 triệu hành khách, đạt 98,7% kế hoạch năm, tăng 13,6%. Thị trường nội địa năm 2019 được đánh giá tiếp tục khởi sắc với sự tham gia của hãng hàng không Bamboo Airway, góp phần tăng cao tính cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ, giá vé, đường bay giữa các hãng hàng không nội địa.
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của ACV hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu và đảm bảo mức tăng trưởng cao. Tình hình tài chính doanh nghiệp được đánh giá hiệu quả, lành mạnh, khả năng thanh khoản cao, rủi ro tài chính thấp, cơ cấu tài sản và nguồn vốn được duy trì ổn định ở mức hợp lý.
Đại diện ACV cho biết đơn vị này đang tích cực chủ động phối hợp các cơ quan quản lý nhà nước để tiếp tục giải quyết các khó khăn vướng mắc liên quan đến cơ chế đầu tư, trách nhiệm quản lý khai thác khu bay, giao/ thuê đất tại các Cảng hàng không...
Đến nay các dự án trong điểm của Tổng Công ty cơ bản đạt được kết quả. Cụ thể, dự án Nhà ga hành khách T3 – CHKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và các thủ tục xin phê duyệt chủ trương đầu tư, hiện đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt; Dự án đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành đã trình Quốc hội thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo đúng kế hoạch dự kiến.
Trong kế hoạch năm 2020, ACV dự kiến khởi công nhiều hạng mục, công trình nâng cấp, mở rộng các sân bay như: xây dựng nhà ga hành khách T2 tại Vinh, Cát Bi, nhà ga hành khách T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; thực hiện các dự án cải tạo, mở rộng Nhà ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Nhà ga hành khách Cảng hàng không Liên Khương. Song song, triển khai các bước chuẩn bị đầu tư cho các dự án: nhà ga hành khách - Cảng HKQT Đà Nẵng, nhà ga hành khách - CHKQT Cam Ranh, xây dựng nhà ga hành khách T2 tại các Cảng HK Đồng Hới, Thọ Xuân...
Các dự án đầu tư mở rộng sân đỗ máy bay tại Đà Nẵng, Cam Ranh, Cát Bi, Phú Bài, Nội Bài; Đưa vào khai thác hệ thống thu phí tự động tại các cảng HKQT và thủ tục đầu tư các dự án sân đỗ tại: CHKQT Vinh, Thọ Xuân... cũng sẽ được tiến hành thực hiện trong năm tới.
Dự kiến, tổng hành khách thông qua các cảng HK năm 2020 sẽ đạt hơn 127 triệu lượt, tăng trưởng hơn 10% so với năm 2019.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.