Chưa phạt xe tải trễ hẹn cấp phù hiệu

27/07/2018 17:41 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng linh động, hỗ trợ các đơn vị vận tải chưa được cấp phù hiệu đúng hẹn.

Sở GTVT TP.HCM vừa gửi công văn đề nghị các cơ quan liên quan xem xét hỗ trợ không xử phạt xe ô tô kinh doanh hàng hóa có tải trọng thiết kế dưới 3,5 tấn, chưa được cấp phù hiệu nhưng có giấy hẹn của cơ quan chức năng trước ngày 1.7.
Nguyên nhân là theo qui định tại Nghị định 86 của Chính phủ về điều kiện ô tô kinh doanh vận tải, từ ngày 1.7, tất cả xe dưới 3,5 tấn kinh doanh vận tải trong cả nước sẽ bị phạt nếu không có phù hiệu kinh doanh. Nghị định ra đời từ năm 2014 đến giữa tháng 6.2018, các đơn vị vận tải mới bắt đầu tập trung lập hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu xe tải, nên xảy ra tình trạng tăng đột biến.
Đồng thời, cùng một khoảng thời gian có lượng lớn tài khoản truy cập vào hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kiểm tra thông tin dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình đã làm cho hệ thống quá tải, nhiều lúc ngưng hoạt động. Tuy Sở GTVT đã có biện pháp khắc phục nhưng chưa hiệu quả.
Do đó, kể từ 1.7 đã xảy ra tình trạng cấp trả phù hiệu xe tải trễ hạn so với thời gian ghi trên giấy hẹn, dẫn đến một số đơn vị vận tải bị lực lượng chức năng xử phạt do phương tiện hoạt động không có phù hiệu theo quy định.
Nhằm tạo điều kiện cho hàng hóa được vận chuyển kịp thời, phục vụ nhu cầu của người dân liên tục, ổn định, Sở GTVT TP đề nghị các cơ quan liên quan xem xét hỗ trợ xử lý vi phạm chủ phương tiện và lái xe (như là nguyên nhân khách quan) đối với các trường hợp đã lập hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu xe tải và có giấy hẹn trả phù hiệu.
Trước đó, cơ quan này cũng đã phải mở thêm các điểm tiếp nhận hồ sơ cấp phù hiệu xe tải để giảm bớt tình trạng quá tải tại Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.