Chưa phát hiện sữa Abbott nhiễm bẩn tại VN

24/09/2010 00:35 GMT+7

Trước thông tin hãng Abbott thu hồi khoảng 5 triệu hộp sữa Similac loại dành cho trẻ sơ sinh tại thị trường Mỹ, Puerto Rico, đảo Guam, một số quốc gia tại vùng Caribbe, nhiều người tiêu dùng lo ngại không biết loại sữa này có mặt ở VN hay không?

Theo đại diện các siêu thị, dòng sản phẩm Similac loại dành cho trẻ sơ sinh phân phối qua kênh này chủ yếu là của Abbott Việt Nam nên chưa phát hiện dòng sản phẩm nêu trên. Đại diện Big C xác nhận: “Đến giờ chưa phát hiện sản phẩm Similac thuộc diện bị thu hồi tại hệ thống Big C”. Tuy  nhiên, một số chủ đại lý sữa cho biết, dòng sản phẩm này nhập qua đường tiểu ngạch, có mặt tại khu vực nhiều người nước ngoài sống như khu vực chợ An Đông (Q.5, TP.HCM). Tại TP.HCM, PV Thanh Niên phát hiện dòng sản phẩm sữa Similac của hãng Abbott sản xuất tại Mỹ đã có mặt tại các đại lý sữa đường Nguyễn Thông (Q.3, TP.HCM) qua đường xách tay.

Tuy nhiên, kiểm tra ban đầu chưa phát hiện sản phẩm có số lô sản xuất cùng với dòng sản phẩm Similac bị thu hồi. Trước đó, đại diện hãng sữa Abbott cho biết, hãng thu hồi sữa do sản phẩm có thể bị nhiễm bẩn. Trẻ em sử dụng sản phẩm bị nhiễm bẩn này có thể bị đau dạ dày hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa. Sản phẩm Abbott trong diện thu hồi đợt này là sữa bột được đựng trong hộp nhựa. Hãng Abbott phát hiện mẫu sữa nhiễm bẩn này tại nhà máy Sturgis, bang Michigan, Mỹ vào tuần trước.

Để kiểm tra sản phẩm có thuộc diện bị thu hồi hay không, người tiêu dùng nhập số lô trên sản phẩm vào trang trực tuyến của Abbott. Hãng này cam kết sẽ hoàn trả đầy đủ tiền cho những ai đã mua sản phẩm này. Cùng ngày, Công ty Abbott tại VN ra thông cáo cho rằng người tiêu dùng có thể yên tâm vì các sản phẩm của Abbott đang được phân phối tại VN thông qua Công ty TNHH dược phẩm 3A không bị ảnh hưởng trong chương trình thu hồi này. Sản phẩm Similac đang phân phối ở VN đều được sản xuất tại các nhà máy của hãng này ở Singapore và Ireland.

Hoàng Việt - M.Phương - Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.