Chưa mở lại đường bay quốc tế từ ngày mai, 15.9

Mai Hà
Mai Hà
14/09/2020 18:04 GMT+7

Thời điểm mở lại đường bay quốc tế chưa chốt chính thức, do cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh.

Chiều nay, 14.9, Bộ GTVT đã họp bàn với các bộ, ngành, liên quan thống nhất phương án mở lại các đường bay quốc tế tới các điểm đến tại các quốc gia có kết quả phòng chống dịch tốt và là các đường bay có nhu cầu vận chuyển cao.
"Hiện cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh”, đại diện Bộ GTVT cho hay. Dự kiến phương án này sẽ được trình Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 17.9.
Bộ GTVT cũng cho biết, một trong những vấn đề quan trọng hiện nay là cần làm rõ các điều kiện để được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí....) đối với từng đối tượng (ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư và công dân Việt Nam) để thông báo rộng rãi tới các nước liên quan cũng như đối với những người quan tâm, có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 13.9: Thêm 3 ca mắc mới về từ Nga

Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM, hiện vẫn chưa xác định được cụ thể nhu cầu số lượng người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí các khu cách ly cũng như các điều kiện giám sát, chi phí liên quan.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã phát đi Thông báo số 326 về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 11.9.
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tập trung chỉ đạo phối hợp với các bộ, ban, ngành để phổ biến và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Nghiên cứu, hướng dẫn việc kiểm tra, theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế.
Đối với khách quốc tế nhập cảnh phải có quy định riêng về phòng, chống dịch trong suốt quá trình nhập cảnh, đi lại, làm việc tại Việt Nam. Khi xuất hiện ca mắc bệnh phải thần tốc truy vết các trường hợp có nguy cơ, khoanh vùng và cách ly thật gọn, dập dịch triệt để.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.