'Chúa đảo' Tuần Châu tặng 20 tỉ đồng cho Vicas

Đình Sơn
Đình Sơn
18/12/2019 18:45 GMT+7

Số tiền này nhằm hỗ trợ Vicas trong hành trình bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa quý giá của dân tộc.

Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu - ông Đào Hồng Tuyển - Phó Chủ tịch Thường trực Hội cựu chiến binh đoàn tàu không số VN vừa quyết định tài trợ 20 tỉ đồng cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia VN (Vicas) để bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa quý giá của dân tộc.
Theo đó, Tập đoàn Tuần Châu sẽ phối hợp cùng Vicas triển khai các dự án ứng dụng công nghệ tiên tiến để số hóa kho dữ liệu, tạo điều kiện cho các thế hệ tiếp theo khai thác kho dữ liệu của tiền nhân, đồng thời đưa các giá trị di sản văn hóa của Việt Nam ra với thế giới. Hành động này nhằm hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thu hút đầu tư nguồn lực xã hội vào văn hóa để khai thác, phát huy những tiềm năng và sức mạnh của văn hóa nước ta.
Trong những năm qua, Tập đoàn Tuần Châu cũng đã thực hiện nhiều dự án thiện nguyện như tặng hàng ngàn căn nhà cho thương binh, liệt sỹ, cựu chiến binh, xây dựng trường học tại nhiều vùng quê, cấp hàng ngàn học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, tài trợ khởi nghiệp và nhân tài đất nước, và ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trong nước, hỗ trợ khắc phục hậu quả do động đất, sóng thần ở Nhật Bản...
Ông Đào Hồng Tuyển cũng là một trong những người khai sinh nghệ thuật thực cảnh ở Việt Nam; tài trợ cho nhiều văn nghệ sỹ, đạo diễn đi tham quan và học tập nghệ thuật thực cảnh ở nước ngoài, cũng như chuyển tải tinh thần văn hóa dân tộc lên sân khấu thực cảnh, làm tiền đề cho các chương trình như “Tinh hoa Bắc Bộ” và “Ký ức Hội An”… đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.