Chưa có hiện tượng khách Việt hủy tour đi Pháp

16/11/2015 16:01 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên hôm nay 16.11, bà Trần Việt Hương, Giám đốc Tiếp thị của Vietravel, cho biết hiện tại các đoàn khách Việt đi châu Âu của công ty vẫn diễn ra bình thường, chưa có tình trạng hoãn, hủy tour.

Trao đổi với Thanh Niên hôm nay 16.11, bà Trần Việt Hương, Giám đốc Tiếp thị của Vietravel, cho biết hiện tại các đoàn khách Việt đi châu Âu của công ty vẫn diễn ra bình thường, chưa có tình trạng hoãn, hủy tour.

Pháp là điểm đến ưu thích của nhiều người Việt - Ảnh: N.T.TâmPháp là điểm đến ưu thích của nhiều người Việt - Ảnh: N.T.Tâm
“Ngày 14.11, sau ngày xảy ra khủng bố ở Paris (Pháp) một hôm, đoàn khách 28 người của công ty khởi hành đi châu Âu, trong đó có hành trình tới Pháp. Hiện công ty cũng đang có một đoàn khác 27 khách ở châu Âu, hành trình có tham quan Paris. Vào ngày 20.11 sắp tới, chúng tôi còn đưa một nhóm khách 4 người đi du lịch Pháp. Ngoài ra, một đoàn khách 47 người ở Hải Phòng mới về nước từ Pháp vào ngày 15.11”, bà Hương cho hay.
Bên cạnh đó, Vietravel còn có hơn 100 khách ở châu Âu nhưng hành trình không bao gồm điểm đến Pháp.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị của Fiditour, cho biết cuối tháng 11 có hai đoàn khách khoảng 40 người đi châu Âu, tuyến Pháp - Đức - Bỉ - Hà Lan. “Khách có điện thoại hỏi thông tin về Paris và tỏ vẻ lo lắng. Vì thế, nếu trong thời gian tới, khách vẫn không an tâm chúng tôi sẽ thay đổi một số tuyến điểm ở Pháp”, bà Thu nói.
Theo bà Thu, vào buổi tối xảy ra khủng bố ở Paris, đoàn khách của Fiditour cũng vừa rời thủ đô của Pháp để đến Hà Lan. “Sáng hôm sau, khi biết sự việc, cả đoàn đều lo lắng nhưng hành trình tham quan vẫn diễn ra bình thường. Hôm chủ nhật, đoàn khách đã về tới VN”, bà Thu nói thêm.
Tuy nhiên, cũng có công ty du lịch dời lại lịch trình khởi hành. Ông Trần Văn Trường, Tổng giám đốc Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong (VYC), cho biết có 12 khách đăng ký tour Pháp vào dịp Giáng sinh. Trong đó có 4 khách đã đóng tiền, nhưng sau đó đã rút lại.
“Chúng tôi có đề xuất hành trình khác nhưng khách chỉ muốn đi Pháp và hẹn khi nào mọi việc ổn định sẽ quay lại mua tour”, ông Trường tiết lộ. Ngoài ra, các tour châu Âu khác vẫn diễn ra bình thường, như đoàn khách đi tour Ba Lan - Czech - Hungary - Slovakia - Áo cuối tháng này giữ nguyên lịch khởi hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.